ทลายบ่อนออนไลน์ 4หนุ่มแดนโสมเช่าบ้านหรูซ.ปรีดีพนมยงค์14 ยึดห้องใต้ดินฐานที่ตั้ง

เมื่อเวลา17.00น. วันที่ 17 ตุลาคม พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกตุ ผกก.1บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ท.เผด็จ งามละม่อม รองผกก.1บก.ป. พ.ต.ท.เรวัช ราชสังข์ รองผกก.สส.สน.คลองตัน พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง สว.กก.1บก.ป. และร.ต.อ. ญัตติพงศ์ งูทิพย์ รองสว.กก.1บก.ป. สนธิกำลังฝ่ายสืบสวนสน.คลองตัน และกก.สส.บก.น. 5 เข้าตรวจค้นบ้านเช่าหลังหนึ่ง ในซอยปรีดีพนมยงค์ 14 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนพนันออนไลน์

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว2ชั้น เนื้อที่ 340 ตารางวา มีรั้วรอบขอบชิด บริเวณห้องโถงชั้นใต้ดิน พบนายจีออน จิน อายุ 43 ปี นายเบ็ก มิน ซู อายุ 44 ปี นายลี ควอ เจ อายุ 39 ปี และนายฮอง ลีคุน อายุ 38 ปี ชาวเกาหลีใต้ ขณะกำลังนั่งควบคุมเว็บไซต์พนันบอลออนไลน์อยู่หน้าคอมพิวเตอร์ จึงจับกุม จากการตรวจค้นยึดซีพูยูคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 5เครื่อง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก5เครื่อง หน้าจอคอมพิวเตอร์10เครื่อง ฮาร์ดดิสและซอร์ฟแวร์ครบชุด และโทรศัพท์มือถือจำนวนหนึ่ง

Advertisement

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าเช่าบ้านมานานกว่า1ปี ค่าเช่าเดือนละ1.3แสนบาทตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน2559 ก่อนจะเปิดเว็บไซต์พนันบอลออนไลน์ 4 เว็บ มีสมาชิกกว่า 1 หมื่นคน มีเงินหมุนเวียนประมาณ60ล้านวอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ2ล้านบาท แต่ละเดือนจะได้กำไรประมาณ30ล้านวอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ1ล้านบาท โดยนักพนันส่วนใหญ่จะอยู่ในประเทศเกาหลีใต้เนื่องจากขบวนการในลักษณะนี้จะไม่ก่อเหตุในประเทศ และจะใช้ไทยเป็นฐานที่ตั้ง อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบ พบกลุ่มผู้ต้องหาเดินทางเข้ามายังประเทศไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว ก่อนมาเช่าบ้านหลังดังกล่าวเพื่อตั้งเป็นฐานบัญชาการแก๊งพนันบอลออนไลน์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา จัดให้มีการเล่นพนันทายผลฟุตบอลออนไลน์ต่างประเทศ (ตามบัญชี ข.) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.คลองตันดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image