ศาลเเพ่งสั่ง บริษัทอุตสาหกรรมการบินไทย-พนง.จัดซื้อสายะสลิง จ่ายพ่อ นรต.ร่มไม่กาง 2.7ล้าน

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ห้องพิจารณา 703 ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก นัดฟังคำพิพากษา คดีนายสาธร พุทธชัยยงค์ บิดาของนายชยากรนักเรียนนายร้อยตำรวจ กระโดดร่มไม่กาง ยื่นฟ้อง บริษัท การบินไทย จำกัด จำเลยที่ 1, บริษัท อุตสาหกรรมการบิน จำกัด จำเลยที่ และเจ้าหน้าที่จัดซื้อสายสะลิงกระตุกร่ม, เจ้าหน้าติดตั้งสายสะลิง และซ่อมบำรุงรวม 10 ราย ให้ชดใช้เงินค่าเสียหายจำนวน 40 ล้านบาท เป็นค่าจัดการศพ และค่าขาดไร้อุปการะ โดยคดียื่นฟ้องเมื่อปี 2559 เป็นคดีหมายเลขดำ พ.250/2559

โดยวันนี้ นายสาธรและครอบครัวมาฟังคำพิพากษาพร้อมทนายความ

ขณะที่ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า บริษัทอุตสาหกรรมการบิน จำกัด จำเลยที่ 2 และพนักงานซึ่งเป็นผู้จัดหาแหล่งซื้อสายสะลิงจำเลยที่ 9 ได้กระทำผิดละเมิดต่อนายสาธร โจทก์ ที่เป็นบิดาของนักเรียนนายร้อยตำรวจชยากรโดยนำสายสะลิงกระตุกร่มที่ไม่ได้คุณภาพมาติดตั้งบนเครื่องบินจนทำให้เมื่อนายชยากรกระโดดร่มแล้วไม่กระตุกร่มหลักให้กางจนตกลงมาเสียชีวิต

ศาลจึงพิพากษา ให้ บจก.อุตสาหกรรมการบิน จำเลยที่ 2 และพนักงาน จำเลยที่ 9 ร่วมกันชดใช้เงินจำนวน 2,750,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ให้กับนายสาธรบิดาของนักเรียนนายร้อยตำรวจชยากร ผู้เสียชีวิต นับตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.59 ซึ่งเป็นวันหลังจากวันฟ้องคดีนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จ รวมทั้งให้ชำระค่าทนายความแทนโจทก์ด้วยอีก 10,000 บาท

Advertisement

ส่วนบริษัทการบินไทย จำเลยที่ 1 และพนักงานคนอื่น ที่ตกเป็นจำเลยที่ 3-8 และที่ 10 นั้นศาลพิพากษายกฟ้องเนื่องจากเห็นว่าไม่ได้กระทำการอันเป็นการประมาทเลินเล่อจนทำให้นักเรียนนายร้อยตำรวจชยากรต้องเสียชีวิต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image