‘อีเอสพีเอ็น’กระพือข่าวทีมลีกจีนจ้องฉก’ราเยวัช’กดดันบอลไทยเร่งต่อสัญญาใหม่!

พอล เมอร์ฟี่ นักข่าวดังของอีเอสพีเอ็น ที่ปักหลักอยู่ในเมืองไทยมายาวนาน 9 ปี เขียนข่าวรายงานผ่านเว็บไซด์ อีเอสพีเอ็น เกี่ยวกับเรื่องอนาคตของ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซิร์บวัย 63 ปีของทีม “ช้างศึก” ที่ยังอยู่ในช่วงการเจรจาต่อสัญญากับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังสัญญา 1 ปีจะครบกำหนดในเดือนพฤษภาคมปีหน้า
เมอร์ฟี่ รายงานว่า กุนซือชาวเซิร์บคุมทีมชาติไทยทำผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งล่าสุด และนำทีมไทยเก็บ 1 แต้มจากฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 3 นัด โดยเกือบสร้างประวัติศาสตร์พาทีมเก็บชัยชนะนัดแรกในฟุตบอลโลก โซนเอเชีย รอบสุดท้ายได้สำเร็จ แต่มาโดนยูเออี ตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ขณะเดียวกัน ทีมชาติไทยมีโปรแกรมเตรียมทีมในปีหน้า ทั้งฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่ต้องป้องกันแชมป์ในปลายปีหน้า และเตรียมทีมสู้ศึกเอเชี่ยนคัพ รอบสุดท้ายที่ยูเออี ในเดือนมกราคม 2019 แต่ตอนนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังไม่ได้มีการเจรจาเรื่องสัญญา ซึ่งอาจจะเป็นเพราะสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังรอเวลาเจรจาได้ เนื่องจากปีนี้จะไม่มีโปรแกรมแข่งขันของทีมชาติไทยชุดใหญ่อีก

อีเอสพีเอ็น ระบุว่า ตอนนี้มีสโมสรจากจีน อย่างน้อย 1 ทีมให้ความสนใจอยากจะดึง ราเยวัช ไปคุมทีมโดยเร็ว ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะต้องเร่งในการเจรจาสัญญาใหม่กับ ราเยวัช เพราะกุนซือเซิร์บและทีมงานดูเหมือนว่าจะอยากคุมทีมชาติไทยต่อไป เพียงแต่ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องอนาคตการต่อสัญญา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image