แช่น้ำ 48 ชม. เริ่มอิดโรย กำลังใจท่วมท้น ชาวบ้านรอลุ้น-ช่วยดึงช้างป่าตกคลอง

ชาวบ้านอำเภอเนินมะปราง กว่า 100 คน ใช้เชือกดึงช้างป่า ที่พลัดตกคลองชมพู นานกว่า 48 ชม.ให้ขึ้นริมตลิ่ง เพื่อให้รอให้แพทย์จากศูนย์จาก จ.ลำปาง มาปฐมพยาบาลและนำช้างไปรักษาอีกครั้ง ท่ามกลางมีชาวบ้านมาให้กำลังใจจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของการช่วยชีวิตช้างป่า ที่ถูกน้ำป่าพัดจากเขาผาต้อง อ.เนินมะปราง ลงสู่คลองชมพู ต.ชมพู อ.เนินมะปราง ตั้งแต่เมื่อตอนตี 4 ของวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ช้างป่าต้องแช่น้ำมานานกว่า 48 ชม.แล้ว ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 ตุลาคม ช้างป่าที่แช่น้ำมาตลอดทั้งวันและทั้งคืนมีอาการอิดโรย ช้างได้พยายามพยุงตัวเองไว้ตลอดเวลา โดยใช้งวงชูขึ้นสู่เหนือน้ำ ทำให้ชาวบ้าน อ.เนินมะปรางจำนวน 100 คนที่มาลุ้นและคอยช่วยเหลือช้างป่าตัวนี้ตลอดเวลา พร้อมใจกันนำเชือกมาคล้องที่ตัวช้าง เพื่อดึงมาไว้บนตลิ่ง เพื่อให้ช้างป่าได้หายใจได้สะดวกและสามารถพลิกตัวได้ตามธรรมชาติ ท่ามกลางลุ้นของเจ้าหน้าที่และชาวบ้านจำนวนมาก

ขณะที่ น.ส.ดุสิตา บินเจริญดี สัตวแพทย์หญิงปฏิบัติการประจำ สำนักบริหารและอนุรักษ์ที่ 11 พิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ฉีดยาบำรุงหัวใจไว้ให้ช้างได้มีกำลังที่ดี พร้อมกันนี้ได้ประสานให้กับเจ้าหน้าที่ช้างจากศูนย์ช้าง จ.ลำปางมาช่วยเหลือและนำช้างไป คาดว่าในภาย 12.00 น.นี้ก็จะมาถึง ซึ่งระหว่างนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกมัดตัวช้างป่า ที่คาดว่าเป็นเพศผู้ อายุประมาณ 10-15 ปี ไว้กับรถแบ๊กโฮ ซึ่งถือปลอดภัยเป็นการเบื้องต้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image