วอลโว่เปิด”XC60″ใหม่ “คอมแพคต์ เอสยูวี”หรู

บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เตรียม เปิดตัว วอลโว่ XC60 คอมแพคต์ เอสยูวี ใหม่ อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ที่สตูดิโอ SRP5 รามคำแหง 32 แยก 4 ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่สอง ภายนอกคล้ายกับรถยนต์อเนกประสงค์ XC90 กระจังหน้ากับโลโก้ VOLVO ขนาดใหญ่ ไฟหน้า รูปค้อนแห่ง

ธอร์ (Thor”s Hammer) พร้อมไฟ เดย์ไทม์รันนิ่งไลต์ฝังไว้ในโคมเป็นรูปตัว T ไฟท้ายทรงแอลเชฟ กระจังหน้าพร้อมตราโลโก้ ไอรอน มาร์ก (Iron Mark) รูปแบบสปอร์ต พร้อมกระจกมองข้างดีไซน์สปอร์ต

ภายในใหม่หมดด้วยดีไซน์แผงคอนโซลหน้า ยกชุดมาจาก XC90 กับ S90 แต่ปรับให้เข้ากับรุ่นนี้อย่างสมบูรณ์แบบ ระบบความบันเทิง เซ็นซัส ซิสเต็ม และวอลโว่ ออน คอล (VOLVO On Call) เป็นแอพพลิเคชั่น สามารถเชื่อมต่อการสื่อสารให้แม่นยำผ่านแอปเปิล คาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ออโต้ พร้อมระบบคลีนโซน สามารถดักจับฝุ่นละอองและมลพิษต่างๆ เพื่อให้บรรยากาศภายในห้องโดยสารสดชื่น พร้อมพวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนังพิเศษ

Advertisement

สร้างจากพื้นฐานแพลตฟอร์ม SPA (Scalable Product Architecture) น้ำหนักตัวรถเบาลงกว่าเก่า ส่วนเครื่องยนต์คาดว่าน่าจะเป็นดีเซลคอมมอนเรล ทวินเทอร์โบ พร้อมเทคโนโลยีหัวฉีด i-Art รหัส D4204T14 ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,750-2,500 รอบต่อนาที จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด เกียร์ทรอนิก (Geartronic) และอาจจะนำระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ AWD มาติดตั้งในรุ่นนี้ด้วย

ระบบความปลอดภัยมาเต็มพิกัดตามสไตล์วอลโว่ ไม่ว่าจะเป็นระบบออนคัมมิ่ง เลน มิติเกชั่น (Oncoming Lane Mitigation) ใช้เทคโนโลยี สเตีย แอสซิสต์ (Steer Assist) ควบคุมพวงมาลัยโดยอัตโนมัติป้องกันไม่ให้เกิดการชนด้านหน้า ระบบไบลด์ สปอต อินดิเคชั่น ซิสเต็ม (Blind Spot Indication System) ช่วยเตือนว่ามีรถด้านหลังกำลังเคลื่อนที่เข้ามาอยู่ในตำแหน่งที่มองไม่เห็น มีระบบ ไพลอต แอสซิสต์ (Pilot Assist) เป็นออปชั่นเสริม

สามารถกำหนดความเร็ว และระยะห่างจากรถคันหน้าได้ในช่วงความเร็วสูงสุดถึง 130 กม./ชม. จะปรับทิศทางพวงมาลัยเพื่อให้ตัวรถอยู่ตรงกลางช่องทางเสมอ เป็นส่วนหนึ่งของระบบอินเทลลิเซฟ (Intellisafe) ความปลอดภัยอัจฉริยะของโลก ทั้งเชิงป้องกันและปกป้อง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image