รู้ผลแล้ว! ศึกหุ่นเหล็กยักษ์ ‘มะกัน’ ล้ม ‘ญี่ปุ่น’ ชาวเน็ตบ่น ‘น่าเบื่อ’ (ชมคลิป)

CNET

หลังจากรอคอยกันมาอย่างยาวนานในที่สุดการต่อสู้ระหว่างหุ่นเหล็กขนาดยักษ์ระหว่างบริษัทจากสหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่นได้เริ่มขึ้นแล้วเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ หรือในช่วงเช้าของวันที่ 18 ตุลาคม ผลปรากฏว่าหุ่นจากบริษัท MegaBots ของสหรัฐสามารถเอาชนะ หุ่นจากบริษัท Suidobashi จากญี่ปุ่นไปได้ โดยการต่อสู้ดังกล่าวมีการถ่ายทอด ผ่าน Twitch TV เว็บไซต์สตรีมมิ่งชื่อดังของบริษัทอเมซอน ในช่วงคืนวันเดียวกันหรือช่วงเช้าวันที่ 18 ตุลาคมตามเวลาประเทศไทย

การต่อสู้เกิดขึ้นด้วยกัน 3 ยก โดยฝั่ง MegaBots ส่งตัวแทนเป็นหุ่นชื่อ Iron Glory สูง 4.5 เมตรหนัก 6 ตัน ในรอบแรก และหุ่นอีกตัวชื่อว่า Eagle Prime สูง 4.9 เมตร หนัก 12 ตัน ในรอบที่สอง โดยกุย คาวัลแคนติ และแมตต์ ออห์ไลน์ ผู้ก่อตั้งบริษัท MegaBots ควบคุมหุ่นจากภายในในฐานะพลขับและพลปืน
ด้าน Suidobashi ส่งหุ่นยักษ์ชื่อว่า Kuratas ที่มีขนาดเล็กกว่าสู้ศึก หุ่นมีความสูง 4 เมตร และน้ำหนัก 6.5 ตัน

หุ่นเหล็กยักษ์ที่ใช้ในการต่อสู้จะติดตั้งอาวุธเป็นของตัวเอง โดย Iron Glory มีอาวุธเป็นปืนเพนท์บอล Eagle Prime มีปืนใหญ่ ขณะที่หุ่นยักษ์จากญี่ปุ่นมีหมัดน้ำหนักครึ่งตัน ที่สามารถต่อยได้อย่างทรงพลัง โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 3 ยก หากหุ่นใช้การไม่ได้หรือถูกทำลาย หรือพลขับขอยอมแพ้ จะถือว่าฝ่ายนั้นเป็นผู้แพ้

รายงานระบุว่าในยกแรก Iron Glory ของฝั่งอเมริกาถูก Kuratas ใช้หมัดต่อยจนล้มหลังเริ่มต้นต่อสู้เพียงไม่กี่วินาที หลังจากนั้นยกที่สอง MegaBots ได้ส่ง Eagle Prime ลงแข่งแทน โดย Kuratas ใช้เทคนิคส่งโดรนรบกวนสมาธิแต่ก็ถูกกำจัดได้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่หุ่นยักษ์ทั้งสองจะต่อยกันไปมาและยกนี้จบลงโดยไม่มีผู้ชนะเมื่อหุ่นทั้งสองตัวเกิดติดกันจนขยับไม่ได้

Advertisement

ในยกที่สาม Eagle Prime ใช้อาวุธหนักอย่างเลื่อยไฟฟ้าทำลายชิ้นส่วนของ Kuratas และจบลงด้วยชัยชนะของ Eagle Prime ในที่สุด ทั้งนี้การแข่งขันระหว่างหุ่นยนต์ยักษ์เริ่มต้นขึ้นหลังเมื่อสองปีก่อน MegaBots ส่งคำท้าไปยัง Suidobashi ก่อนทั้งสองฝ่ายจะเริ่มพัฒนาหุ่นยักษ์ของตัวเองเพื่อการต่อสู้ในครั้งนี้ กลายเป็นกระแสที่ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง

ทั้งนี้ มีผู้ชมเข้าชมการแข่งขันดังกล่าวนับล้านวิวแต่ก็มีผู้ชมบางส่วนวิพากษ์วิจารณ์ว่า การแข่งขันนั้นมีความเชื่องช้า น่าเบื่อ และเป็นการกำหนดบทเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว อย่างไรก็ตามบางส่วนก็ชื่อชมความพยายามของทั้งสองฝ่าย และนับว่าเป็นการเริ่มต้นที่จะนำไปสู่การแข่งขันหุ่นยักษ์ที่ยอดเยี่ยมต่อไปในอนาคต

ชมคลิป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image