‘วันดี’ปลื้มรับเหรียญทองแดง ควบหญิงไทยคนแรกคว้า 2 เหรียญโอลิมปิก(คลิป)

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2560 ที่สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย บ้านอัมพวัน “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารฯ สำหรับเรื่องสำคัญคือการมอบเหรียญทองแดงจากกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ให้กับ “แบ๋น” เรือโทหญิงวันดี คำเอี่ยม นักยกน้ำหนักทีมชาติไทยรุ่น 58 กิโลกรัมหญิง ที่ได้สิทธิเลื่อนขึ้นมาเป็นอันดับ 3 จากเดิมอันดับที่ 4 เนื่องจากนักกีฬารัสเซียถูกตรวจพบสารต้องห้าม โดย พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นผู้มอบเหรียญรางวัล พร้อมเข็มเชิดชูเกียรติ และ ใบประกาศนียบัตร ขณะที่ นายสิทธิศักดิ์ ศุภลักษณ์ เข้ารับใบประกาศนียบัตร เลื่อนผลงานขึ้นมาเป็นอันดับ 7 เช่นกัน

สำหรับ ร.ท.หญิงวันดี จะได้รับเงินรางวัลย้อนหลังจากรัฐบาลเป็นเงินสด 2 ล้านบาท และเงินแบ่งจ่ายรายเดือนค่าครองชีพ 4 ปี อีก 2 ล้านบาท รวมถึงเงินเดือนจากคณะกรรมการโอลิมปิคฯ เดือนละ 8,000 บาท ระยะเวลา 20 ปี นอกจากนี้ยังเป็นนักกีฬาหญิงไทยคนแรกที่คว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ได้ 2 สมัย ได้แก่ เหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ และ ล่าสุด ทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่จีน

จอมพลังสาวไทย กล่าวว่า ดีใจที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้ ถึงแม้จะผ่านเวลามานานแล้วก็ตาม ตอนนี้เป็นผู้ฝึกสอนยกน้ำหนักที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ จ.สุราษฎร์ธานี พยายามที่จะสร้างเยาวชนขึ้นมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image