ชาวบ้านครึ่งร้อย แฉผู้ใหญ่บ้านทุจริตประปาหมู่บ้าน ด้านผญบ.แจง ช่างทำไม่ดีเอง

อำนาจเจริญ ชาวบ้านกว่าครึ่งร้อยร้องผู้ใหญ่บ้านลือหมู่บ้าน ให้ออกจากตำแหน่งภายใน 7 วัน บริหารงานไม่โปร่งใส่ กินบ้านกินเมือง วางตัวไม่เหมาสมเล่นการพนันและกินงบพัฒนาหมู่บ้าน

เวลา 15.00 น.วันที่ 18ตุลาตม 2560 นายอุดร สารีเพ็ง อายุ 59 ปี ชาว หมู่ที่ 14 บ้านลือ ต.ลือ อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ ซึ่งเป็นแกนนำชาวบ้านกล่าวเปิดใจว่า ตนเป็นปราชญ์ชุมชน ตนทนต่อการกระทำของ ผู้ใหญ่บ้านชื่อนายสมชัย แสนสิง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านลือ ต.ลือ อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ ไม่ได้เพราะการทำหน้าที่ โดยไม่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและมีการทำงาน โครงการยกระดับศักยภาพหมู่บ้านเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ รอบที่ 1 โครงการสร้างระบบประปาหมู่บ้าน ก่อสร้างแล้วใช้ไม่ได้ไม่คุ้มค่ากับการลงทุน ใช้จ่ายงบประมาณ ในการก่อสร้าง 250,000 บาท และยกระดับศักยภาพหมู่บ้านเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ รอบที่ 2 ยิ่งเห็น มีการทุจริต ที่ชัดเจน เป็นประจักษ์ คือเบียดบังเอาประโยชน์ใส่ตนโดย เอาฝารองท่อ บ่อซีเมนต์ สำหรับปลูกต้นมะนาว ตามโครงการยกระดับศักยภาพหมู่บ้านเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ รอบที่ 2 มากกว่า ร้อยแผ่น

นอกจากนั้นมีการพฤติตนไม่เหมาะสม เป็นผู้นำ มั่ว อบายมุข เล่นการพนัน ไพ่ ไฮโล ขายหวย ไม่ปฏิบัติภารกิจ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชน ข่มขู่เรียกทรัพย์ชาวบ้านเพื่อการรับรองเอกสารทางราชการต่าง ที่เป็นโครงการช่วยเหลือจากรัฐ เช่นการรับรองบุคคล ครอบครัว การช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบปัญหาน้ำท่วม ที่ผ่านมา ไม่ เป็นแบบอย่างที่ดี ขาดความเป็นผู้นำ งานบุญไม่เอา งานประเพณีไม่สนใจ งานพัฒนาฉ้อโกงเอาประโยชน์ใส่ตน งานยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน/ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ 3 ดี คือ คนดี – สุขภาพดี -รายได้ดี สู่เมืองธรรมเกษตร คนอำนาจเจริญใฝ่ดี มีวินัย สร้างสรรค์นวัตกรรม พึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน หันหลังให้ ไม่เอาไหน ประชาชน บ้านลือ ม.14 ตำบลลือ อำเภอปทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ รับผู้ใหญ่บ้านชื่อนายสมชัย แสนสิง ผู้ใหญ่บ้านไม่ได้ให้ออกจากการเป็นผู้ใหญ่บ้านภายใน 7 วัน

โดยชาวบ้านร้องให้นายอำเภอปทุมราชวงศา และผู้วาราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ไล่ออก ภายใน 30 วันหากไม่ดำเนินการใดๆ ชาวบ้านจะมีการรวมตัวกันขับไล่ ที่จังหวัดอำนาจเจริญ ทันทีและที่สำคัญผู้ใหญ่บ้านคนนี้มาข่มขู่ลูกบ้านอยู่เป็นประจำ

Advertisement

ด้านนายสมชัย แสนสิง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านลือ ต.ลือ อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า ตนไม่ได้เช่นนั้นตนถูกใส่ร้ายจากผู้ที่ไม่หวังดีกับตน ตนไม่ได้เล่นการพนันตนไปบอกเขาเลิก และการก่อสร้างประปาหมู่บ้านก็เพราะช่างทำไม่ดีเอง

ด้านนายสิริรัฐ ชุปอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า ตนพึ่งทราบเรื่องและได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองตั้งกรรมการสอบสวนอย่างรัดกุม หากผิดก็ว่าไปตามผิดไม่ต้องเกรงกลัวอิทธิพลใดๆทั้งสิ้น การเป็นผู้นำต้องทำตัวเป็นตัวอย่างและเรื่องเล่นการพนันตามหมู่บ้านนับว่าเป็นเรื่องไม่สมควรแม้จะเป็นการศพหรืองานอะไรก็ตาม การเป็นผู้นำต้องสง่างามมีความรับผิดชอบสูงและไม่ทำให้สังคมแตกแยก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image