“หุ้นจีแอล”ร่วงติดฟลอร์ต่อเนื่องวันที่2-ผู้บริหารส่งหนังสือแจ้งเลื่อนประชุมกก.บริษัทเป็นวันที่20ต.ค.

จากกรณีสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษนายมิทซึจิ โคโนชิตะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) หรือจีแอล ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เนื่องจากพบว่ามีการทุจริตทำธุรกรรมอำพราง เพื่อให้ผลประกอบการสูงเกินความจริง และต่อมาทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมายห้ามการซื้อขายหุ้นจดทะเบียนชั่วคราว (เอสพี) เป็นเวลา 1 วัน จนกระทั่งจีแอลออกมาเปิดเผยข้อมูลสำคัญ โดยการออกหนังสือยืนยันความถูกต้องและตัวเลขของงบดุล การจัดเตรียมข้อมูลเพื่อดำเนินการชี้แจงข้อมูล และจัดประชุมเพื่อเลือกประธานกรรมการคนใหม่

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม นายทัตซึยะ โคโนชิตะ กรรมการ บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) หรือจีแอล ส่งหนังสือแจ้งกรรมการและผู้จัดการ ตลท. ว่า สืบเนื่องจากหนังสือชี้แจงของบริษัทเลขที่ GL44/2560 ฉบับลงวันที่ 16 ตุลาคม 2560 เรื่องการพ้นตำแหน่งประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของนายมิทซึจิ โคโนชิตะนั้น ทางบริษัทจะขอเปลี่ยนแปลงวันที่จัดประชุมคณะกรรมการบริษัท จากเดิมที่จะจัดขึ้นในวันนี้ เป็นวันที่ 20 ตุลาคม 2560 แทน ตามกำหนดการประชุมเดิมของบริษัท โดยจะเพิ่มวาระเพื่อพิจารณาแต่งตั้งประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จากวาระการประชุมปกติของบริษัท หากมีความคืบหน้าประการใด บริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับราคาหุ้นจีแอล ในวันทำการก่อนหน้าที่ตลท.จะขึ้นเครื่องหมายเอสพี ราคาหุ้นปิดตลาดที่ 22.10 บาท ทำราคาสูงสุดที่ 22.60 บาท ราคาต่ำสุดที่ 22.00 บาท เปลี่ยนแปลงลดลง 0.20 บาท หรือลดลง 0.90% เมื่อเทียบกับวันก่อนหน้า ต่อมาในวันที่ 17 ตุลาคม ภายหลังที่ตลท.เปิดให้มีการซื้อขายตามปกติแล้ว ปรากฎว่าหุ้นจีแอลปรับลดลงจนอยู่ในระดับต่ำสุดของวัน (ฟลอร์) ที่ 15.50 บาท และในวันนี้ ราคาลดลงต่อเนื่องจนติดฟลอร์เป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ที่ราคา 10.90 บาท เปลี่ยนแปลงลดลง 4.60 บาท หรือคิดเป็น 29.68% และมีการเสนอราคาขายต่ำสุดที่ราคาฟลอร์ หรือที่ 10.90 บาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image