พบศพชายบนยอดเขาสูงชันกลางป่าทองผาภูมิ เขียนจม.ลาตาย ญาติตามหานาน8เดือน

พบศพชาย บนยอดเขาสูงชันกลางป่าอุทยานฯ ทองผาภูมิ หลังเขียนจดหมายลาตายไว้ต่างหน้า ญาติตามหานานกว่า 8 เดือน เหลือแต่โครงกระดูก คาดกระโดดหน้าผาฆ่าตัวตาย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ 18 ต.ค. 60 ร.ต.ต.วิรัตน์ ถิ่นโพธิ์วงศ์ ผบ.มว.1342 บ้านประไรโหนก ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านประไรโหนก ม.10 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ว่าพบโครงกระดูกมนุษย์บนยอดเขาถ้ำน้ำมุดติดชายแดนไทย-เมียนมา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี ในเวลาต่อมา ร.ต.ท.เกรียงไกร สังข์ขันธ์ รอง.สว.สอบสวน สภ.สังขละบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิทักษ์กาญจน์ ได้เดินทางด้วยรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไปยังพื้นที่บ้านประไรโหนก ซึ่งอยู่ติดชายแดนไทย-เมียนมา ห่างจาก ตัวอำเภอสังขละบุรี กว่า 30 กม.

เมื่อถึงบ้านประไรโหนกได้มีชาวบ้านพาไปยังบริเวณที่มีการพบโครงกระดูกซึ่งอยู่กลางป่าลึก ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ซึ่งห่างจากหมู่บ้านประมาณ 7 กม. สภาพเส้นทางเป็นป่าและมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ระหว่างทางพบเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 134 ฐานปฏิบัติการบ้านประไรโหนก พร้อมชาวบ้าน ซึ่งเดินทางลงมาจากยอดเขาน้ำมุดพร้อมแจ้งว่าทางขึ้นไปลำบากมากเป็นเขาสูงชัน ดินลื่น และอันตราย ก่อนนำภาพถ่ายโครงกระดูกที่พบมาให้เจ้าหน้าที่ดู

โดย นายเภา ตรีเวิน อายุ 55 ปี ชาวบ้าน บ้านประไรโหนก เปิดเผยว่า โครงกระดูกที่พบ เชื่อว่าเป็นโครงกระดูกของ นายทองคำ ตรีเวิน อายุ 52 ปี น้องชายของตนซึ่งหายออกไปจากบ้านตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม 2560 โดยก่อนหายตัวไป นายทองคำ ได้เขียนจดหมายลาตายไว้ เชื่อว่าน้องชายปีนเขาขึ้นไปกระโดดหน้าผาเพื่อฆ่าตัวตาย เนื่องจากมีดที่พบในที่เกิดเหตุเป็นมีดของน้องชาย ซึ่งไม่เหมือนกับมีดที่คนในหมู่บ้านใช้ เนื่องจากนำมาจาก จ.เพชบูรณ์ รวมทั้งเสื้อผ้าที่พบก็เป็นเสื้อผ้าที่น้องชายสวมใส่ในวันที่หายตัวออกไปจากบ้าน

Advertisement

ส่วนสาเหตุที่ฆ่าตัวตาย เนื่องจาก นายทองคำ มีอาการทางประสาท แต่เป็นที่รักของทุกคนในหมู่บ้านและไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใครหรือมีศัตรูที่ไหน ตนจึงไม่ติดใจในสาเหตุของการตายของน้องชาย หลังจากพบจดหมายลาตายของน้องชายตนกับญาติๆ และชาวบ้าน พยายามออกตามหาตลอด และประกาศให้รางวัลหากมีใครพบเห็น นายทองคำ แต่ก็ไม่มีใครพบ จนกระทั่งวานนี้ช่วงใกล้ค่ำ นายคูหล่า อายุ 32 ปี ชาวกะเหรี่ยงที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านได้ออกหาของป่ากับเพื่อนอีก 3 คน ได้ไปพบโครงกระดูกดังกล่าวบนยอดเขาจึงมาแจ้งตน ตนจึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน และเดินทางขึ้นเขาไปดู จึงแน่ใจว่าเป็นกระดูกของ นายทองคำ ตรีเวิน น้องชายของตนอย่างแน่นอน โดยในวันพรุ่งนี้ตนและเพื่อนบ้านจะกลับขึ้นไปบนเขาน้ำมุด เพื่อนำกระดูกน้องชายมาประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image