“วีระ”โพสต์จวก”บิ๊กป้อม” ลักหลับซื้อเครื่องตรวจจับความเร็ว ราคาสูงลิ่ว

วีระ สมความคิด

วันที่ 19 ตุลาคม นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น( คปต.) โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ค ”วีระ สมความคิด กรณีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) กระทรวงมหาดไทยจะจัดซื้อเครื่องตรวจจับความเร็วแบบพกพา โดยระบุว่า ใกล้งานพระราชพิธีสำคัญ ตั้งใจจะหยุดโพสต์เพื่อสงบจิต แต่ข่าวที่ส่อความไม่โปร่งใสก็มีมาทุกวันไม่ยอมหยุด ล่าสุดเอาอีกแล้ว ปภ.จะซื้อเครื่องตรวจจับความเร็วแบบพกพาราคาสูงถึงเครื่องละเกือบล้านบาททั้งที่มีเครื่องอีกแบบใช้ได้ดีราคาเพียงเครื่องละ 130,000 บาทเท่านั้นแต่ไม่ซื้อ

“ปลายปี 2559 สำนักงบประมาณก็ติงเตือนไปแล้วว่าราคาสูงเกินไป รัฐบาลต้องหยุดชะงัก แต่วันนี้รัฐบาลกลับอาศัยช่วงจังหวะที่คนไทยส่วนใหญ่กำลังใจจดใจจ่อกับงานพระราชพิธีสำคัญอนุมัติโครงการดังกล่าวจนได้ มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้เห็นชอบตามข้อเสนอของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่กำกับกระทรวงมหาดไทย อนุมัติโครงการจัดหาเครื่องตรวจจับความเร็วแบบพกพา จำนวน 1,064 เครื่อง ราคาเครื่องละ 9 แสนบาท รวมเป็นเงิน 957 ล้านบาท”

“เพิ่งรู้ว่า พล.อ.ประวิตร ยิ่งใหญ่มาก ถึงขนาดมานั่งกำกับกระทรวงมหาดไทยอีกด้วย นอกจากนี้ยังคุมการจัดซื้อจัดหาแทบจะทุกเรื่อง ตั้งแต่เครื่องตรวจจับความเร็วยันเรือดำน้ำพล.อ.ประวิตร เพิ่งจะตำหนิคุณหญิงสุดารัตน์กรณี ขึ้นรถขยายเสียงประกาศเชิญชวนประชาชนย่านลาดปลาเค้าไปวางดอกดาวเรืองหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ว่า ไม่สามารถทำได้ เพราะไม่เหมาะสม แล้วกรณีคุณประวิตรอาศัยช่วงจังหวะนี้ดันโครงการจัดหาเครื่องตรวจจับความเร็วในราคาสูงเกินจริง เข้าสู่ครม.ในช่วงเวลานี้ มีความจำเป็นเร่งด่วนอะไร ต้องเอาช่วงเวลานี้ให้ได้ ต้องถามว่าสมควรจะทำ และเหมาะสมหรือไม่?”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image