DITP บ่มเพาะแบรนด์ไทยสู่สากลผ่านโครงการ Talent Thai & Designers’ Room

DITP สนับสนุนนักออกแบบไทยและสินค้าแบรนด์ไทยให้มีโอกาสก้าวสู่ตลาดโลก ด้วยการนำแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นจากโครงการ Talent Thai & Designers’ Room โชว์ความโดดเด่นและเป็นตัวของตัวเองภายใต้แนวคิด CREATIVITY BEYOND BORDERS สู่สายตาผู้ซื้อจากทั่วโลก ในงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติ “STYLE”

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า Talent Thai & Designers’ Room เป็นโครงการภายใต้การดำเนินงานของสํานักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งมีเป้าหมายที่จะเป็นแหล่งบ่มเพาะความรู้ สร้างประสบการณ์ และพัฒนาศักยภาพนักออกแบบไทยให้พร้อมก้าวสู่ตลาดโลก ซึ่งตลอด 15 ปี ที่จัดโครงการมา มีนักออกแบบนำแบรนด์ต่างๆ เข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 600 แบรนด์ สามารถสร้างนักออกแบบไทยและผลักดันสินค้าแบรนด์ไทยสู่ตลาดโลกเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกแบรนด์ที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับโอกาสในการเข้าร่วมแสดงผลงานในงานแสดงสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของโลก ซึ่งหนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ “STYLE” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคมนี้ ที่ไบเทค บางนา

“ผลงานการออกแบบจากโครงการ Talent Thai & Designers’ Room 2017 จะปรากฎสู่สายตาผู้ชมงาน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในงาน STYLE ซึ่งประกอบด้วยผู้ค้าปลีก คอนเซ็ปต์สโตร์ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตัวแทนจัดซื้อของต่างประเทศ นักออกแบบ มัณฑนากร สถาบันการออกแบบ ห้างสรรพสินค้าทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งผู้ที่อยู่ในวงการแฟชั่นและไลฟ์สไตล์จากประเทศต่างๆ ซึ่งปีนี้ประเมินว่าจะผู้เดินทางมาชมงานกว่า 60,000 คน ซึ่งจะเป็นการโชว์ศักยภาพนักออกแบบไทยที่มีฝีมือไม่แพ้ชาติใด และยังเพิ่มโอกาสทางการค้าเป็นช่องทางที่จะทำให้ผลงานของนักออกแบบไทยได้ขยายตลาดออกไปสู่ตลาดโลกได้อีกด้วย” นางจันทิรา กล่าว

สำหรับผลงานจากโครงการ Talent Thai & Designers’ Room 2017 ที่จะนำมาจัดแสดงในนิทรรศการ Talent Thai & Designers’ Room 2017 ในงาน STYLE ครั้งนี้ ได้รับการออกแบบขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ CREATIVITY BEYOND BORDERS ซึ่งเป็นการเปิดมิติใหม่ของนักออกแบบไทยให้พร้อมก้าวเข้าสู่วงการออกระดับโลกแบบไร้พรมแดน ที่จะช่วยเติมเต็มประสบการณ์ทางการตลาดแบบมืออาชีพและรู้ทันเทรนด์การออกแบบที่จะพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สู่การสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง ซึ่งครั้งนี้นับครั้งแรกของโครงการที่ได้ทำ CO-Branding ร่วมกับแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Erb แบรนด์สปาชื่อดังของไทย, Tao Hong Tai แบรนด์เครื่องปั้นดินเผาเก่าแก่ และ PAINKILLER แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำ โดยให้แบรนด์ชั้นนำเหล่านี้เป็นโจทย์หลักผนวกกับแบรนด์นักออกแบบไทยในโครงการที่เป็นตัวแปร เพื่อให้เกิดผลลัพธ์แห่งการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับวงการนักออกแบบไทย โดยปีนี้มีแบรนด์ที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ Talent Thai & Designers’ Room 2017 ทั้งสิ้น 66 แบรนด์ แบ่งเป็น Talent Thai นักออกแบบสินค้าไลฟ์สไตล์ 43 แบรนด์ และ Designers’ Room นักออกแบบสินค้นแฟชั่น 23 แบรนด์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image