3 นางเอกดัง ออกมาแฉพฤติกรรมต่ำตมของ ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน

แองเจลินา โจลี (ซ้าย) ฮาร์วีย์ ไวน์สไตน์ และ กวินเน็ธ (เอเอฟพี)

สถานการณ์ของ ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ตอนนี้พูดได้เลยว่าโปรดิวเซอร์ดังวัย 65 เจ้าของค่ายหนัง เดอะ ไวน์สตีน คัมปานี กำลังได้รับผลกรรมที่ทำไว้เพราะนอกจากจะถูกสังคม ถูกผู้คนเกือบทุกวงการออกมาประณาม ถูกปลดออกจากตำแหน่งใหญ่ในบริษัทของตัวเอง ถูกจอร์จิเนีย แชปแมน ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษวัย 41 ภรรยาที่อยู่กันมา 10 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน ขอเลิก เพราะรับไม่ได้กับพฤติกรรมน่ารังเกียจของสามี ที่มีพฤติกรรมต่ำตมล่วงเกิน หาเศษหาเลยกับหญิงสาวมากมายตลอดเวลาเกือบ 30 ปีที่ผ่านมา โดยเอาตำแหน่ง อิทธิพลในวงการมาบีบบังคับหญิงสาวที่อยากสร้างฝันมีชื่อเสียงในวงการบันเทิง ให้สนองความต้องการของตัวเอง

ล่าสุดก็มีนักแสดงหญิงหลายคนออกมาแฉว่าเคยถูกฮาร์วีย์แสดงพฤติกรรมน่าสะอิดสะเอียนกับพวกเธอ อย่างเช่น กวินเน็ธ พัลโทรว์ นางเอกดังวัย 45 ปี ที่ให้สัมภาษณ์ นิวยอร์ก ไทม์ส หนังสือพิมพ์ดัง ซึ่งเป็นสื่อเจ้าแรกที่ออกมาเปิดโปงพฤติกรรมของฮาร์วีย์ที่เห็นผู้หญิงเป็นของเล่น เป็นเครื่องปลดเปลื้องอารมณ์ใคร่ว่า เธอเคยถูกโปรดิวเซอร์นายนี้ลวนลามตั้งแต่เธอเริ่มเข้าวงการใหม่ๆ และมีโอกาสเล่นภาพยนตร์เรื่อง “เอ็มม่า” มีค่ายหนังมิราแม็กซ์ซึ่งฮาร์วีย์เป็นผู้ร่วมก่อตั้งเป็นผู้จัดจำหน่าย โดยฮาร์วีย์เชิญเธอไปพบที่โรงแรมเพนนินซูล่า เบเวอร์ลี่ ฮิลส์ พอเธอไปถึง ฮาร์วีย์ก็เริ่มเอามือมาแตะเนื้อต้องตัวเธอ และพูดชวนเธอให้ขึ้นไปนวดตัวให้เขาบนห้องนอน แต่เธอปฏิเสธ

 

ฮาร์วีย์กับภรรยา (รอยเตอร์)

“ตอนนั้นฉันยังเด็กและเพิ่งเซ็นสัญญา เจอแบบนั้นฉันตกใจจนตัวแข็งเหมือนหิน” กวินเน็ธเล่าว่า เธอได้นำเรื่องนี้ไปเล่าให้ แบรด พิตต์ ซึ่งตอนนั้นยังคบหาเป็นแฟนกัน แล้วแบรด พิตต์ก็ไปต่อว่าฮาร์วีย์ ทำให้ฮาร์วีย์มาตวาดใส่เธอ และบอกเธอว่าไม่ให้นำเรื่องนี้ไปเล่าให้ใครฟังอีก ซึ่งตอนนั้นเธอก็กลัวและรู้สึกว่าต้องเก็บเป็นความลับ

Advertisement

แต่ที่เธอตัดสินใจออกมาพูดถึงเรื่องนี้ เป็นเพราะต้องการให้ผู้หญิงคนอื่นๆที่ถูกกระทำแบบนี้ไม่รู้สึกโดดเดี่ยวและต้องสู้โดยลำพัง “เราเดินมาถึงจุดที่ผู้หญิงจำเป็นต้องส่งสารออกไปอย่างชัดเจนว่าเรื่องแบบนี้มันควรจะหมดไปเสียที การกระทำต่อผู้หญิงแบบนี้มันควรต้องหมดไปได้แล้ว”

ขณะที่นางเอกดังอย่าง แองเจลิน่า โจลี ก็เล่าให้นิวยอร์ก ไทม์สฟังว่าเธอเองก็เคยเจอเหตุการณ์ทำนองนี้ โดยฮาร์วีย์เรียกเธอไปพบที่ห้องพักโรงแรมหลังจากที่เธอเพิ่งเข้าวงการไม่นาน และเพิ่งมีภาพยนตร์เรื่อง “Playing by Heart” ออกฉายเมื่อราวปี 2541

“ฉันก็เคยเจอประสบการณ์เลวร้ายกับฮาร์วีย์ ไวน์สไตน์ ตอนที่ฉันยังสาวๆ แล้วสิ่งที่ฉันเลือกก็คือ เลือกที่จะไม่ทำงานกับเขาอีกเลย และเตือนผู้หญิงอื่นๆ พฤติกรรมเช่นนี้ ไม่ว่าจะกระทำต่อผู้หญิงในวงการใด ในประเทศใด ก็เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ทั้งนั้น”

Advertisement
มิรา ซอว์วิโน่

มิรา ซอร์วิโน่ นางเอกวัย 50 เจ้าของรางวัลออสการ์จาก “Mighty Aphrodite” ผลงานภาพยนตร์ของค่ายไวน์สไตน์เมื่อปี 2539 เล่าว่า เธอเคยถูกฮาร์วีย์ลวนลามเมื่อคราวเดินทางไปโปรโมตหนังที่งานเทศกาลภาพยนตร์เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดาเมื่อปี 2538โดยฮาร์วีย์เรียกเธอไปพบที่ห้องพักในโรงแรมแล้วขอให้เธอนวดตัวให้ จากนั้นยังวิ่งไล่ปล้ำเธอไปทั่วห้อง

นางเอกสาวเล่าให้หนังสือเดอะ นิวยอร์กเกอร์ฟังว่าวันนั้นเธอตัดสินใจเดินออกจากห้องและบอกกับฮาร์วีย์ว่า มันเป็นเรื่องผิดศีลธรรม ขัดต่อหลักศาสนาที่เธอยึดมั่น ที่ผู้หญิงจะมาคบหากับผู้ชายที่แต่งงานแล้ว ด้วยตอนนั้นฮาร์วีย์ก็แต่งงานมีครอบครัว แต่หลังจากนั้น 2-3 สัปดาห์ ฮาร์วีย์ก็พยายามมาหาที่อพาร์ตเมนต์ของเธอในนิวยอร์ก แต่เธอก็เอาตัวรอดด้วยการบอกฮาร์วีย์ไปว่าแฟนเธอกำลังจะมาทำให้ฮาร์วีย์ต้องกลับไป

ทั้งนี้ นางเอกสาวเล่าด้วยว่า ต่อมาเธอตัดสินใจนำเรื่องนี้ไปเล่าให้พนักงานหญิงคนหนึ่งที่ค่ายหนังมิราแม็กซ์ฟัง ซึ่งพนักงานหญิงคนนี้ทั้งช็อกและผวา แต่มิราก็เชื่อว่าเหตุการณ์นี้ทำให้ฮาร์วีย์ไม่พอใจและบอกให้พนักงานหญิงคนนี้ทำลายอาชีพในวงการบันเทิงของเธอ

“มันอาจจะมีเหตุผลอื่นๆ อีกก็ได้ แต่ฉันรู้สึกได้ว่ามันมีความเย็นชาเกิดขึ้น และการที่ฉันปฏิเสธฮาร์วีย์ มันต้องมีอะไรเกิดขึ้นแน่ๆ”

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image