ฤทธิ์น้ำท่วมทำคอสะพานข้ามลำน้ำแม่ทาทรุดลึกกว่า 2 เมตร

ฤทธิ์น้ำท่วมทำคอสะพานทรุดลึกกว่า 2 เมตร ยาวเกือบร้อยเมตร ผวจ.เร่งซ่อมแซมให้ประชาชนใช้สัญจรไปมาได้สะดวก เนื่องจากเชื่อมระหว่าง 2 อำเภอ มีการสัญจรไปมามาก

ที่สะพานข้ามลำน้ำแม่ทาบริเวณบ้านฉางข้าวน้อย อ.ป่าซาง ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักน้ำหลากน้ำท่วมทำให้คอสะพานทรุดตัว ไม่สามารถสัญจรด้วยรถยนต์ผ่านไปมาได้ จนต้องติดป้ายปิดห้ามผ่าน จนถึงวันนี้น้ำเริ่มลดลงแล้ว แต่ยังสร้างความเสียหายให้กับประชาชนโดยคอสะพานทรุดตัวลึกมากกว่าเดิมเกือบ 2 เมตร กว่า 100 เมตร สร้างความกังวลให้ประชาชนที่อาศัยบ้านใกล้เคียงและชาวบ้านที่ใช้ถนนเส้นทางผ่านนี้ จะไม่ได้รับความปลอดภัยพากันมาดูจุดเกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง แถมเส้นทางสายนี้ยังเชื่อมต่อระหว่าง 2 อำเภอ คือ อำเภอเมืองลำพูน กับ อำเภอป่าซาง ทั้งคนทำงาน ชาวบ้าน นักเรียนผ่านเส้นทางนี้

ด้านนายอรรษิษฐ์ สัมพันธวงค์ ผวจ.ลำพูน กล่าวว่า จากฝนตกหนักในลำพูนทำให้คอสะพานได้รับความเสียหายหนัก มี2 แห่ง คือ ในพื้นที่อำเภอแม่ทา และอำเภอป่าซาง ขณะนี้ได้ประสานนายอำเภอ และเจ้าหน้าที่ในท้องถิ่น ให้ตรวจสอบแก้ไขให้ชาวบ้าน และประสานไปยังกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เขต10 ลำปาง เข้าทำการช่วยเหลือซ่อมแซมให้ชาวบ้านแล้วคาดว่าหลังจากนี้จะสามารถเปิดใช้ตามปกติได้ ส่วนปัญหาน้ำท่วมและดินถล่มขณะนี้คลี่คลายลงแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image