คลิปวงจรปิดมัด โจ๋อุกอาจกระชากสร้อย เหยื่อแม่บ้านจยย.ล้มแผลทั่วตัว ปากซอยลาดพร้าว23

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 ตุลาคม ที่สน.พหลโยธิน พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พ.ต.อ.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ รรท.ผบก.น.2 พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ ผกก.สน.พหลโยธิน พ.ต.ต.ชลากร ปานแดง และ พ.ต.ต.เอกราช โอมาก สว.สส.และฝ่ายสืบสวน ร่วมกันแถลงจับกุม นายธีรพลหรือบีม ชื่นสำราญ อายุ 23 ปี ชาวกทม. ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ โดยใช้พาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีเทา ทะเบียน 1กช 1821กรุงเทพมหานคร และหมวกกันน็อกสีแดง ครึ่งใบ

พล.ต.ต.สมพงษ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ตำรวจสน.พหลโยธิน รับแจ้งเหตุคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ชิงสร้อยคอทองคำน้ำหนัก50สตางค์ บริเวณปากซอยลาดพร้าว23 ถนนลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร ต่อมาฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทราบว่านายธีรพล เป็นคนร้าย โดยสวมหมวกกันน็อคครึ่งใบสีแดง ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบและกระชากสร้อยคอขับหลบหนีไป ตำรวจจึงเร่งดำเนินการติดตามตัวได้ขณะหลบหนีไปที่บ้านญาติในจ.นครสวรรค์

สอบสวนนายธีรพล รับว่า ปัจจุบันไม่ได้ประกอบอาชีพ เริ่มก่อเหตุตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตระเวนขี่รถจักรยานยนต์หาเหยื่อในซอยย่านลาดพร้าว พหลโยธิน แจ้งวัฒนะ เนื่องจากมีคนทำงานและอาศัยอยู่เยอะ โดยจะเลือกเหยื่อขี่รถจักรยานยนต์มาคนเดียว และสวมใส่สร้อยคอทองคำที่เห็นชัด หลังก่อเหตุจะนำสร้อยทองไปขายตามร้านทองทั่วไป และนำเงินไปซื้อเฮโรอีนมาเสพและใช้เที่ยวเตร่

Advertisement

ด้าน นางกนกวรรณ กล้าถิ่นพลู อายุ 49 ปี อาชีพแม่บ้าน หนึ่งในผู้เสียหาย ให้การว่า เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 30 สิงหาคม ขณะขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีขาว ทะเบียน สตส 608กรุงเทพมหานคร กลับที่ทำงานหลังจากพักเที่ยง จากบริเวณกลางซอยลาดพร้าว 23 เมื่อใกล้ถึงปากซอย จู่ๆคนร้ายขี่รถจักรยายนต์มากระชากสร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์ จากด้านหลัง จนทำให้รถล้มได้รับบาดเจ็บ มีแผลถลอกที่ขาซ้ายและตามร่างกาย ทำให้ต้องหยุดงานไป1เดือน เพื่อพักฟื้นร่างกาย เมื่อรู้ว่าจับคนร้ายได้ก็ดีใจมาก จึงเดินทางมาดูตัวผู้ต้องหา ดีใจมากที่ตำรวจจับคนร้ายได้ จะได้ไม่ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่นอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายธีรพล เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้วหลายครั้ง ในท้องที่ สน.พหลโยธิน 6 ครั้ง สน.โคกคราม 2 ครั้ง สน.ดอนเมือง 3 ครั้ง สน.โชคชัย 2 ครั้ง และสน.ทุ่งสองห้อง 2 ครั้ง จากการตรวจสอบประวัติพบว่าไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน หากมีผู้เสียหายรายใดเคยถูกก่อเหตุลักษณะนี้สามารถเดินทางมาชี้ตัวได้ที่ สน.พหลโยธิน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image