ขว้างระเบิดใส่จุดตรวจจะแนะ พลาดเป้าเข้าห้องครัว ตลาดนัดหวีดร้องหนีกระเจิง

เมื่อเวลา 13.35 น. วันที่ 19 ต.คง 60 ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ แสงรัตน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่จุดตรวจชุดคุ้มครองตำบลอภิชัย ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณสามแยกตลาดนัดดุซงญอ ม.1 ต.ดุซงญอ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย นิลเพชร ผกก.สภ.จะแนะ พ.ต.ท.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
พบว่าบริเวณชายคาห้องครัวของจุดตรวจมีกระเบื้องมุงหลังคาแตกเสียหาย จำนวน 4 แผ่น จนเป็นรูโหว่ และฝาผนังภายในห้องครัวมีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูพรุนจำนวนหลายจุด และมีอุปกรณ์ซึ่งเป็นส่วนผสมของระเบิด อาทิ ลูกปราย ดินระเบิด เศษซากชิ้นส่วนของท่อ พี.วี.ซี.และสลักนิรภัยตกอยู่กระจัดกระจายภายในห้อง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนประจำที่ว่าการ อ.จะแนะ จำนวน 10 นาย ซึ่งทำหน้าเป็นชุดคุ้มครองตำบลดุซงญอ ได้กระจายกำลังออกให้การรักษาความปลอดภัย พ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านที่กำลังจับจ่ายสินค้าภายในตลาดนัดซึ่งอยู่เยื้องกับจุดตรวจนั้น ได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.เป็นพาหนะ เมื่อถึงบริเวณหน้าจุดตรวจคนร้ายได้ชะลอความเร็วรถ จยย. ให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายใช้ระเบิดไปป์บอมบ์ที่ผลิตขึ้นเองบรรจุใส่ในท่อพลาสติก พี.วี.ซี. สีฟ้า เส้นผ่าศูนย์กลาง 2 นิ้ว ยาว 6 นิ้ว หนักประมาณ 700 กรัม ขว้างใส่จุดตรวจแต่พลาดเป้าไปตกที่บริเวณชายคาด้านนอกของห้องครัว จนเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังจำหน่ายและเลือกซื้อสินค้าภายในตลาดนัด ต่างหวีดร้องด้วยความตกใจและหนีไปหลบคนที่ละทาง ก่อนที่คนร้ายจะรีบขี่และซ้อนท้ายรถ จยย.หลบหนีไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อสร้างสถานการณ์ร้ายและลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image