รวบหนุ่มอดีตจนท.โรงพยาบาลบุกงัดศาลาฉกซองกฐินวัดดัง ทำมาแล้วหลายวัด เผยตกงานเพราะหยุดบ่อย

รวบหนุ่มตกงานงัดศาลาฉกซองกฐินวัดดังตรงข้ามศาลากลาง จ.สระบุรีสารภาพเคยตระเวนลักทรัพย์มาหลายวัดเพราะตกงาน

วันที่ 19 ต.ค.60 เวลา 10.00 น. พ.ต.ต.จักรพันธุ์ แก้วมณี สว.สส. พร้อมกำลังชุดสืบสวนนำหมายศาล จ.สระบุรีเข้าจับกุม นายวินัย จิตรน้อม อายุ 33 ปี มีบ้านพักใน ต.หนองสีดา อ.หนองแซง จ.สระบุรี ขณะหลบหนีมากบดานในบ้านเช่าแห่งหนึ่งย่านชุมชนหลังสถานีขนส่ง (บ.ข.ส.) จ.สระบุรี ตรวจค้นในห้องพักพบของกลางซองกฐินมีรอยถูกฉีกขาดภายในมีธนบัตรชนิดต่างๆมัดรวมกันไว้นับได้ 5,530 บาท ใส่ถุงพลาสติกซุกซ่อนอยู่ พร้อมเครื่องมืองัดแงะ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนพาหนะที่ใช้ก่อเหตุจอดอยู่หน้าห้องพัก จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่าทำลายสิ่งกีดขวางและลักทรัพย์ยามวิกาลควบคุมตัวมาสอบสวน

นายวินัย ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าตนเคยทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ (เวรเปล)ใน รพ.แห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี แต่หยุดงานบ่อยจึงถูกให้ออกจากงาน กำลังตกงานอยู่ไม่มีเงินใช้จ่ายก่อหน้านี้ได้ไปขโมยรถ จักรยานยนต์ฮอนด้าคันที่จอดอยู่หน้าห้องเช่าจากตลาดนัดใกล้บ้าน ใน.ต.หนองสีดา อ.หนองแซง แล้วนำมาใช้ก่อเหตุโดยการออกตระเวนลักทรัพย์ตามวัดต่างๆในเขต อ.เมืองสระบุรี และใกล้เคียงลงมือเพียงคนเดียว ที่จำได้เมื่อเร็วๆนี้ ได้บุกเข้าไปลักตู้บริจาคในวัดบ้านกล้วย ในเขต สภ.เมืองสระบุรีได้เงินไปเพียง 180 บาทเท่านั้นและในวัดต่อๆมาได้ลักลอบเข้าไปขโมยตู้รับบริจาคของวัด หนองกบ ท้องที่ อ.หนองแซง อีกรายที่ วัดสมุห์ประดิษฐาราม ท้องที่ สภ.เสาไห้ ได้ทรัพย์สินไม่มากนัก รายล่าสุดคือเมื่อราว 00.30 น.กลางดึกวันที่ 19 ต.ค.60 นี้ตนได้ใช้เครื่องมืองัดแงะประตูด้านหน้าศาลาวัดศาลาแดง หน้าศาลากลางจังหวัด ทุบตู้รับบริจาคที่ทางวัดเปิดรับเรี่ยไรงานทอดกฐินประจำปี 2560 ที่กำหนดจะทอดในวันที่ 3 พฤศจิกายน 60 ที่จะถึงนี้ใส่ถุงที่เตรียมมาขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาหลบหนีมาซ่อนตัวในห้องเช่าจนกระทั่งตำรวจติดตามมาจับกุมได้ในที่สุด

สำหรับคดีนี้ก่อนที่จะมีการจับกุมคนร้ายได้ เมื่อเวลา 06.30 น. วันนี้ ( 19 ต.ค.60) พระสมชาติ ผลภาษี รองเจ้าอาวาสวัดศาลาแดงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.อุทัย จอมพุทรา รอง สว.พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรีให้ไปตรวจที่เกิดเหตุคนร้ายบุกเข้ามางัดตู้รับบริจาคขโมยเงิน(ซองกฐิน) ที่ญาติโยมทำบุญและเก็บไว้ในตู้หายไปทั้งหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้หลายคดีติดๆกันในหลายท้องที่น่าจะเป็นคนเดียวกันจึงประสานข้อมูลระหว่างกันจึงพบเบาะแสว่าทางกล้องวงจรปิดที่ตลาดนัด ต.หนองสีดา ขณะนายวินัย ผู้ต้องหากำลังขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีและมีลักษณะคล้ายคลึงกับคนร้ายที่บุกเข้าไปขโมยเงินที่วัดสมุห์ฯ และทราบว่านายวินัย แอบมาเช่าห้องพักในชุมชนหลัง (บ.ข.ส.)สระบุรีจึงขออนุมัติศาล จ.สระบุรีเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image