รวบ 2 หนุ่มขนยาบ้า-ไอซ์ ย่ามใจเสนอสินบน 1 แสน ตำรวจเมิน โดน 4 ข้อหารวด ยึดของกลางกว่า 6 แสน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 19 ต.ค.2560 พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.จรูญ นวมทอง รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.นนภูริช เดชธนดุล รอง ผกก.จร. และ พ.ต.ท.ศิริชัย กุลวิทิต สว.จร. จัดแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด ได้ตัวผู้ต้องหา 2 คน คือ นายเอกรักษ์ ศรีจิวังษา หรือตุ้ม อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120/1 หมู่ 9 ต.บ้านโต้น อ.พระยืน จ.ขอนแก่น และนายจักรกฤษณ์ เกษมสุข หรือแผน อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/4 หมู่ 7 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น (ทั้งสองไม่ยินยอมแถลงข่าว)

พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 50 เม็ด , ไอซ์ 0.63 กรัม , อาวุธปืนพกสั้นออโตเมติก ยี่ห้อซีแซด ขนาด 9 มม. พร้อมแมกกาซีน และเครื่องกระสุนปืน 9 มม. จำนวน 12 นัด และเงินสดเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 100 ฉบับ รวมมูลค่า 100,000 บาท ที่ผู้ต้องหาทั้งสองเสนอให้เป็นสินบนกับตำรวจ พร้อมได้ตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามยาเสพติดฯ ได้อีก 3 รายการ ประกอบด้วย รถยนต์เก๋งโตโยต้าวีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน ขก – 1566 ขอนแก่น มีมูลค่า 500,000 บาท , เงินสด จำนวน 115,480 บาท และทองคำ มูลค่า 50,000 บาทโดยได้แจ้งข้อหาแก่ผู้ต้องหาพร้อมควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี 4 ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต , เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ขณะมีสารเสพติดในร่างกาย(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย และติดสินบนเจ้าพนักงาน ให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่

สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ศิริชัย กุลวิทิต สว.จร นำตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่น ไปตั้งจุดตรวจสกัดที่บริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนกัลปพฤกษ์ ตัดถนนบ้านศรีฐาน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พบรถยนต์เก๋งวีออส ขับผ่านมาส่อพิรุธเมื่อถูกโบกให้หยุด ตำรวจจึงเข้าตรวจค้นในรถกระทั่งพบว่ามีสิ่งผิดกฎหมายจำนวนมาก ทั้งยาบ้า ไอซ์ อาวุธปืน พร้อมเงินสดจำนวนมาก จึงนำตัวคนขับและเพื่อนที่นั่งมาด้วยส่งให้ ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดไปขยายผล ปรากฎว่าผู้ต้องหาทั้งสองได้เสนอสินบนให้ตำรวจเป็นเงิน จำนวน 100,000 บาท แลกกับการไม่ดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ตำรวจไม่รับ พร้อมได้ยึดทรัพย์อีก 3 รายการ รวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท ไว้ดำเนินคดี

จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรพบว่า นายเอกรักษ์ หรือตุ้ม ผู้ต้องหาคนที่ 1 เคยถูกจับคดียาเสพติด ครอบครองยาบ้าไว้เพื่อจำหน่าย พ้นโทษออกมาตั้งแต่ต้นปี 2560 เดือนมกราคมที่ผ่านมา ส่วนนายจักรกฤษณ์ หรือแผน ผู้ต้องหาคนที่ 2 เพิ่งพ้นโทษออกมาจากคุก(เรือนจำกลางขอนแก่น)ได้เพียง 3 วัน สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองได้ให้การว่าได้ชวนกันไปรับยาบ้าจาก กทม.เพื่อมาจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้า จ.ขอนแก่น กระทั่งถูกตำรวจจราจรที่ตั้งจุดตรวจสกัดจับไว้ได้ นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image