หนุ่มเมืองจันท์ ยัน ‘ชีวิตผิดได้’ เผยนักธุรกิจดังจำทุกความรู้สึกที่พลาดพลั้ง ก่อนผลักดันสู่ความสำเร็จ

‘หนุ่มเมืองจันท์’ พบนักอ่านมอบลายเซ็นหนังสือใหม่ “ชีวิตผิดได้”งานมหกรรมหนังสือ ศูนย์ฯสิริกิติ์ บูธมติชน โซนพลาซ่า

งานมหกรรมหนังสือฯ เริ่มมาได้สองวัน กระแสหนังสือเกี่ยวกับพระเมรุมาศ รัชกาลที่ 9 ได้รับความสนใจจากนักอ่านชาวไทยมากมาย โดยเฉพาะหนังสือ “สู่ฟ้าเสวยสวรรค์” หนังสือเล่มพิเศษของบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) ที่รวบรวมข้อมูลและภาพหายาก เกี่ยวกับเบื้องหลังการจัดสร้างพระเมรุมาศ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

สำหรับบูธมติชน ในวันที่ 19 ตุลาคม 2560 แฟนหนังสือฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ ให้การตอบรับอบอุ่นเช่นเคย เมื่อ ‘หนุ่มเมืองจันท์’ ไปพบปะนักอ่าน ที่งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 22 ณ ศูนย์ฯสิริกิติ์ บูธมติชน โซนพลาซ่า โดยผลงานลำดับที่ 28 ใช้ชื่อหนังสือว่า “ชีวิตผิดได้” เป็นหนังสือที่ให้แง่คิด และแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต นำเสนอประเด็น “การเรียนรู้จากข้อผิดพลาด”

หนุ่มเมืองจันท์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า “ผมเชื่อว่าชีวิตทุกคนไม่มีแต่สิ่งดีงามตลอดเวลา ไม่มีใครไม่เคยทำผิดพลาด โดยเฉพาะคนที่ประสบความสำเร็จมากๆ นั้น กว่าจะสำเร็จได้เขาล้มลุกคลุกคลานมามากมาย เวลาที่ผมสัมภาษณ์นักธุรกิจหรือคนดัง ถามเรื่องความผิดพลาดครั้งสำคัญในชีวิต ถ้าเขายอมเปิดเผยเขาจะเล่าได้ละเอียดมาก จำได้ทุกความรู้สึก ซึ่งความผิดพลาดเหล่านั้นเองที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จในที่สุด การลองผิดลองถูกจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก และคนที่ไม่เคยทำผิด คือคนที่ไม่เคยทำอะไรเลย”

Advertisement

ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์แฟนหนังสือที่ตั้งใจมาพบผู้เขียนในดวงใจในงานหนังสือครั้งนี้ว่าทำไมจึงชื่นชอบตัวอักษรของ ‘หนุ่มเมืองจันท์’

“พี่ตุ้ม(หนุ่มเมืองจันท์) เขียนทุกเรื่องแล้วอ่านเข้าใจง่ายค่ะ อ่านแล้วได้แรงบันดาลใจเสมอ พี่ตุ้มเคยไปบรรยายที่บริษัทเกี่ยวกับเรื่องการเขียนหนังสือ ทำให้ยิ่งประทับใจในตัวพี่ตุ้ม” – นันทวัน หาญกุลพงษ์ ผู้จัดการฝ่ายทรัยากรบุคคล บริษัทเอกชน

Advertisement

“ติดตามงานเขียนพี่ตุ้มมาตั้งแต่คอลัมน์ ฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ ในนิตยสารมติชนสุดสัปดาห์ ความพิเศษในผลงานพี่ตุ้มคือเขียนเรื่องที่เราเจอรอบตัวในทุกๆวัน ซึ่งเราไม่เห็นแง่มุมที่สำคัญ แต่พี่ตุ้มเห็น แล้วนำมาเล่าให้คนอ่านฟังได้สนุกได้แง่คิดดีๆ ส่วนเรื่องที่เป็นปัญหาสำหรับเรา แต่มองในมุมพี่ตุ้มจะไม่เป็นปัญหา แต่เป็นโอกาสให้เราได้ทำความเข้าใจปัญหานั้น แก้ไขให้ชีวิตดีขึ้น” – เนาวรัตน์ แก้วผ่อง ผู้จัดการฝ่ายขาย ร้านหนังสือแห่งหนึ่ง

“เริ่มอ่านหนังสือพี่ตุ้มตั้งแต่ ม.2 ค่ะ ปัจจุบัน เรียนมหาวิทยาลัยปี 3 แล้ว ชอบที่พี่ตุ้มให้ข้อคิดและเกร็ดความรู้ที่ทันสมัย นำเรื่องธุรกิจมาเล่าให้อ่านง่าย ก็ขนาดครั้งแรกที่ได้อ่านหนังสือพี่ตุ้มตอนเรียนอยู่ ม.2 หนูยังเข้าใจได้เลยค่ะ” – นัชชา พงศ์ธรวิวรรณ์ – นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์

นี่เป็นตัวอย่างความชื่นชมของแฟนหนังสือ ‘หนุ่มเมืองจันท์’ ที่แสดงให้เห็นถึงเสน่ห์เฉพาะตัวของนักเขียนที่สร้างแรงบันดาลใจ และมุมคิดสร้างสรรค์มากว่าสองทศวรรษ ติดตามหนังสือเล่มใหม่ล่าสุด “ชีวิตผิดได้” ได้แล้ววันนี้ที่งานมหกรรมหนังสือฯ ศูนย์สิริกิติ์ บูธมติชน โซนพลาซ่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image