รัฐบาลมอบอัดฉีดทัพอินดอร์เกมส์ 21.92 ล้านบาท ชงครม.ขอเป็นเจ้าภาพอีก 4 ปีข้างหน้า

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานมอบเงินรางวัลแก่นักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม โดยมีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. ร่วมด้วย
ตามที่นักกีฬาทีมชาติไทย ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่กรุงอัชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน ระหว่างวันที่ 17-27 กันยายนที่ผ่านมา สามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้ 21 ทอง 20 เงิน และ 29 ทองแดง เป็นอันดับที่ 6 ของตารางการแข่งขัน

ทางรัฐบาลโดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้มอบเงินรางวัลสำหรับนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัล แบ่งอออกเป็น นักกีฬาที่ได้รับเหรียญทอง 200,000 บาท เหรียญเงิน 100,000 บาท และเหรียญทองแดง 50,000 บาท ผู้ฝึกสอนได้รับ 20 เปอร์เซ็นต์ของเงินรางวัลที่นักกีฬาได้รับ โดยมีผู้เล่นไม่ถึง 6 คน และ 10 เปอร์เซ็นต์ สำหรับทีมที่มีนักกีฬาเกิน 7 คน และสมาคมกีฬาได้รับ 30 เปอร์เซ็นต์ของนักกีฬา รวมเงินรางวัลจากการแข่งขันครั้งนี้ เป็นจำนวนเงิน 21,920,000 บาท โดยสมาคมกีฬาที่ได้รับเงินรางวัลมากที่สุดคือ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นจำนวนเงิน 3,920,000 บาท

พล.อ.ธนะศักดิ์กล่าวถึงการเป็นเจ้าภาพเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ใน 4 ปีข้างหน้า ว่า ตอนนี้กำลังจะชงเรื่องเข้าสู่คณะรัฐมนตรี แต่ต้องทำการตรวจสอบความพร้อมของประเทศไทยให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งแผนขั้นต้นคิดไว้ว่าจะจัดที่พัทยา เนื่องจากตอนนี้มีสนามบินนานาชาติลงที่นั่นแล้ว ทางสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ก็รอคำตอบจากไทยเช่นกัน คิดว่าภายในสิ้นปีนี้น่าจะให้คำตอบได้ นอกจากนี้อินดอร์เกมส์ครั้งแรกจัดที่ประเทศไทย เชื่อว่าหลายๆ ประเทศคงสนใจที่จะกลับมาแข่งขันที่นี่อีกครั้ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image