ไม่หมดหวัง! ‘มาเลเซีย’ คุยบริษัทสำรวจก้นทะเลหา ‘เอ็มเอช370’ ต่อ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า รัฐบาลมาเลเซียอยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัท “โอเชี่ยนอินฟินิตี้” บริษัทสำรวจก้นทะเลลึกของสหรัฐอเมริกาเพื่อเริ่มต้นภารกิจค้นหาเครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย เที่ยวบินเอ็มเอช370 ที่หายไปพร้อมผู้โดยสาร 239 คน เมื่อ 3 ปีก่อน ใหม่อีกครั้ง

นายอาซิส คาปราวี รัฐมนตรีคมนาคมมาเลเซียเปิดเผย ว่าในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า มีข้อเสนอจากบริษัทสำรวจก้นทะเล 3 บริษัทโดยบริษัทโอเชียนอินฟินิตี้ ได้รับชัยชนะในการประกวดราคาโครงการค้นหาเอ็มเอช 370 ไปได้ โดยข้อเสนอซึ่งยังไม่เป็นที่สิ้นสุดส่วนหนึ่งระบุไว้ว่าหากบริษัทค้นหาไม่สามารถค้นหาเครื่องบินพบรัฐบาลมาเลเซียก็ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงิน โดยนายอาซิส ระบุด้วยว่าทางการจีนและออสเตรเลียได้รับรู้ถึงการเจรจาดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้การหายไปอย่างลึกลับของเครื่องบินโบอิ้ง777-200อีอาร์ ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ซึ่งเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ไปยังกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เป็นหนึ่งในหายนะในอุตสาหกรรมเดินอากาศที่ร้ายแรงที่สุดในโลก โดยก่อนหน้านี้ออสเตรเลีย จีน และมาเลเซีย ได้ยุติภารกิจค้นหาที่ใช้งบประมาณมากถึง 157 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 5,200 ล้านบาทลงไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยไม่พบร่องรอยของเอ็มเอช370 แต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image