รองแม่ทัพภาค 2 ตรวจความคืบหน้าก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองหนองบัวลำภู ย้ำดูแลความปลอดภัยขั้นสูงสุด

รองแม่ทัพภาคที่ 2 ตรวจความคืบหน้าก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง กำชับรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พล.ต.ธัญญา เกียรติสาร รองแม่ทัพภาคที่ 2 ออกติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองที่จังหวัดหนองบัวลำภู เผยผลตรวจสอบแล้วเสร็จเกือบ 98 เปอร์เซ็นต์ กำชับให้ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ร่วมกันดูแลประชาชนในวันพระราชพิธีขั้นสูงสุด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 ตุลาคม 2560 ที่ห้องประชุมชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดหนองบัวลำภู พล.ต.ธัญญา เกียรติสาร รองแม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมคณะ เข้าร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าและสั่งการในการรักษาความปลอดภัยในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ขั้นสูงสุด โดยมีนายเวียงชัย แก้วพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พ.อ.ธนาวีร์ วิชาชัย รอง ผบ.กกล.รส.จ.หนองบัวลำภู ผบ.ตร.ภ.จว.หนองบัวลำภู หัวหน้าส่วนราชการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม และรายงานความคืบหน้าในการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง พร้อมทั้งแจ้งถึงแผนในการเตรียมการของเจ้าหน้าที่แต่ละฝ่าย โดยขณะนี้จังหวัดหนองบัวลำภูได้ดำเนินการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองแล้วเสร็จประมาณ 98 เปอร์เซ็นต์ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการประดับตกแต่งให้เกิดความสวยงาม และได้มีการแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งในการจัดแสดงนิทรรศการให้ประชาชนขณะที่มารอได้ศึกษาหาความรู้ โดยจังหวัดหนองบัวลำภูได้แบ่งสถานที่ในการถวายดอกไม้จันทน์ 6 แห่ง โดยจะอยู่ตามอำเภอต่างๆ 5 อำเภอ ส่วนอำเภอเมืองจะมีพระเมรุมาศจำลองด้วย

จากนั้น พล.ต.ธัญญา เกียรติสาร รองแม่ทัพภาคที่ 2 ได้นั่งรถออกไปดูการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองที่บริเวณสนามนเรศวรมหาราชและพื้นที่บริเวณที่จะมีการเตรียมการจัดนิทรรศการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโครงการที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

พล.ต.ธัญญา เกียรติสาร รองแม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า ในงานพระราชพิธีวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ในด้านการรักษาความปลอดภัยเน้นขั้นสูงสุด ให้ประชาชนทุกคนเตรียมตัว โดยเฉพาะในเรื่องของสุขภาพร่างกายให้พร้อม เพราะเชื่อว่าตั้งแต่ช่วงเช้าจะมีประชาชนจากทุกสารทิศในพื้นที่เข้ามาร่วมพิธีจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าจะมีประมาณ 30,000 คน เพื่อร่วมกันส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย ซึ่งอาจจะมีผู้ไม่หวังดี ก็ขอให้ประชาชนได้ร่วมกันแจ้งเบาะแสเพื่อป้องกันเหตุร้าย ทั้งนี้ ในด้านการรักษาความปลอดภัย ได้เน้นย้ำให้ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมมือกันให้มีการจัดเตรียมความพร้อมให้ประชาชนเกิดความสะดวกภายใต้การทำงานอย่างเป็นระบบและมีระเบียบ เพื่อให้สมพระเกียรติสูงสุด สำหรับจังหวัดหนองบัวลำภูมีจิตอาสาเข้าร่วมงานในครั้งนี้จำนวน 29,511 คน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image