ระทึก! เพลิงไหม้กุฏิไม้สักทองอายุกว่า 100 ปี เสียหายนับสิบล้าน คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 20 ตุลาคม 2560 ร.ต.อ.ธราเทพ จันทดิษฐ์ ร้อยเวร สภ.อัมพวา ได้รับแจ้งจากพระบวร ขันติธัมโม รักษาการเจ้าอาวาสวัดแว่นจันทร์ ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในวัดแว่นจันทร์ ต.สวนหลวง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ซึ่งเป็นวัดดังในอำเภออัมพวา จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยนางวันทนา แซ่ตันอายุ 55 ปี กำนันตำบลสวนหลวง และประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสมุทรสงครามและเทศบาลตำบลอัมพวาจำนวน 4 คัน เรือดับเพลิงเทศบาลตำบลอัมพวา 1 ลำ เข้าดับเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิ 2 ชั้น ฝั่งติดถนนสายสวนหลวงแว่นจันทร์ ชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้สักทองอายุกว่า 100ปี พบไฟกำลังโหมไหม้อยู่ที่ชั้นบน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ระดมช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้ไฟที่กำลังไหม้ลุกลามไปยังกุฏิข้างๆ กันซึ่งมีหลายหลัง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็สามารถสกัดเพลิงไว้ได้ แต่เพลิงก็เผาวอดไปทั้งแถบรวม 6 ห้อง

จากนั้นเข้าตรวจสอบภายในกุฏิ เบื้องต้นพบข้าวของเสียหายทั้งหมด สอบสวนทราบว่ากุฏิดังกล่าวไม่มีพระอยู่มีเพียงนายรังศรี ขันทอง อายุ 40 ปี เด็กวัดอาศัยอยู่ ได้รับบาดเจ็บจากไฟคลอกบริเวณแขนซ้าย เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนนำส่งโรงพยาบาลอัมพวา

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีเปลวไฟมาจากห้องที่ 2 กระทั่งลุกลามติดห้องข้างๆ จนลุกลามวอดทั้งแถบรวม 6 ห้อง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นข้าวของเครื่องใช้ทั่วไป โดยค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 10 ล้านบาท เบื้องต้นน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบเพื่อความแน่ชัดต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image