หนุ่มใจบุญ!! หยุดจยย.ริมถนนสี่เลนช่วยลูกแมวกลางถนน การจราจรคับคั่ง (คลิป)

วันที่ 20 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า พบมีการแชร์บนเฟซบุ๊กของนายทองสุข สิงห์พิมพ์ โพสต์ข้อความระบุว่า บนถนนสาย 304 ขาเข้ากบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงสามทหาร ขณะที่ผมขับรถยนต์มาด้วยความเร็ว 90 กม./ชั่วโมง ซึ่งข้างหน้ามีรถยนต์ต่างวิ่งกันมาด้วยความเร็วที่แตกต่างกันไป

ก่อนถึงไฟแดงราว 100 เมตร ปรากฏว่าเห็นบางอย่างอยู่บนผิวถนนด้านในสุด ซึ่งระยะ 30 เมตรเห็นว่าเป็นลูกแมวกำลังเดินได้ แต่ยังไม่แข็งแรงนัก ผมชะลอความเร็วและรีบเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน ขณะที่ด้านหลังยังไม่มีรถวิ่งตามมา

ผมรีบถอยหลังกลับมา ขณะเดียวกันนั้นเห็นผู้ชายวัยกลางคนขับขี่รถ จยย.ตามหลังมาจอดให้การช่วยเหลือวิ่งข้ามมาเพื่อที่จะมาช่วยลูกแมวที่กำลังนอนหมอบอยู่บนผิวถนนท่ามกลางรถยนต์วิ่งตามกันมาเป็นระยะๆ

เมื่อผู้ชายคนนั้นอุ้มลูกแมวได้แล้ว ผมก็ถอยรถมาถึงพอดี จึงสอบถามชื่อผู้ใจบุญคนนั้นและได้ถามถึงความรู้สึกที่ได้ช่วยเหลือลูกแมวน้อยสีลายเหลือง-ดำ ผู้ชายใจบุญที่วิ่งข้ามมาช่วยชีวิตลูกแมวน้อยให้รอดพ้นความตาย

Advertisement

จากการสอบถาม ทราบชื่อคือนายบุญมา สุระ เลขที่ 10 หมู่ 3 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า “เห็นลูกแมวกำลังข้ามถนนสี่เลนที่การจราจรหนาแน่น สงสาร กลัวว่าเขาจะถูกรถทับตาย จึงจอดรถ จยย.ข้างทางแล้ววิ่งลงมาช่วยเหลือให้ปลอดภัย” นายบุญมากล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงาน เป็นอีกตัวอย่างของเมตตาธรรมในสังคม แม้เพียงลูกแมวจะเป็นสัตว์เดรัจฉาน แต่ก็คือ 1 ชีวิตที่อาศัยบนโลกร่วมกันมิใช่หรือ?

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image