น้ำท่วม สนง.เทศบาลลำน้ำพอง จนท.ต้องกางเต็นท์ริมถนนเป็นที่ทำงาน-บริการ ปชช.

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่บริเวณริมถนนสายน้ำพอง-กระนวน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เทศบาลลำน้ำพอง ได้น้ำเต็นท์มากางหลายหลัง เพื่อใช้เป็นสำนักงานชั่วคราวให้บริการผู้มาติดต่องาน แทนตัวอาคารที่ถูก น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องขนเอกสารจำเป็นออกมาทำงานภายนอกอาคาร โดยสิ่งของมีค่า ได้มีการเก็บขึ้นชั้น 2 ไว้แล้ว นอกจากนี้ได้นำรถบรรทุก รถกู้ชีพ มาจอดไว้ริมถนนเช่นกัน

นายพินิจ สร้อยคำ รักษาการนายกเทศบาลลำน้ำพอง บอกว่า น้ำจากลำน้ำพอง ได้เอ่อล้นเข้าท่วมที่สำนักงาน ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่เขื่อนอุบลรัตน์ได้เพิ่มการระบายน้ำ สูงสุด นอกจากนี้ ยังพบว่าพื้นที่ นาข้าวของเกษตรกรจำนวน 6,000 ไร่ ถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ น้ำยังได้ไหลย้อนเข้ามาจากแม่น้ำพองฝั่งตรงข้ามเข้าสู่บึงถุงเทียวเข้าท่วมสำนักงานชั้น ล่างทั้งหมด แต่โชคดี ที่ทางทหารจากค่ายเปรมติณสูลานนท์ และเจ้าหน้าที่ เทศบาลได้ช่วยย้ายขึ้นไปชั้นที่ 2 ก่อนน้ำจะไหลเข้าท่วม

นอกจากนี้ โรงเรียนเทศบาลลำน้ำพองที่อยู่ติดกัน ได้ถูกน้ำท่วมเช่นกัน ส่วนระดับน้ำ จะลดลงก็ต่อเมื่อเขื่อนอุบลรัตน์ ต้องลดการระบายน้ำลงให้น้อยกว่า 30 ล้านลูกบาศก์เมตร หลังจากนั้นอีก 2 สัปดาห์ระดับน้ำที่ท่วมบริเวณสำนักงานจะลดลง ขณะนี้ยังไม่สามารถ บอกว่าได้น้ำจะลดลงเมื่อไหร่ แต่ก็ได้มี การนำเต็นท์มาตั้ง เพื่อทำเป็นสำนักงานชั่วคราวเป็นการแก้ไข ปัญหา เฉพาะหน้าไปก่อน เพราะต้องให้การ ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน รวมทั้งผู้ที่มาติดต่อราชการ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image