Apple Michigan Avenue เปิดให้บริการริมแม่น้ำชิคาโก

Apple® เผยโฉม Apple Michigan Avenue ร้านใหม่ล่าสุดที่มีความท้าทายในการออกแบบมากที่สุดด้วยการสร้างพื้นที่ใหม่ที่จะเชื่อมโยง North Michigan Avenue, Pioneer Court และแม่น้ำชิคาโกเข้าด้วยกัน โดยแอปเปิลตั้งใจให้ร้านแห่งนี้เป็นสถานที่พบปะของผู้คนในชุมชน และจะมีการจัดกิจกรรม Today at Apple ตลอดทั้งปีเพื่อสานต่อโครงการริเริ่มของเมืองชิคาโกที่ต้องการเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับพื้นที่ Riverwalk ริมแม่น้ำ และเพื่อเป็นการฉลองการเปิดร้านใหม่ Apple Michigan Avenue จะจัดกิจกรรม “The Chicago Series” ตลอดทั้งเดือนเพื่อเสริมทักษะให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมที่จะเดินตามความฝันในสิ่งที่ตนเองรัก ตั้งแต่การถ่ายรูปและดนตรี จนถึงการเขียนโค้ดและการออกแบบแอพ

“ร้าน Apple บนถนน North Michigan Avenue ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อปี 2003 เป็นร้านใหญ่แห่งแรกของเรา และวันนี้เรากลับมาที่ชิคาโกอีกครั้งเพื่อเปิดร้านแรกที่เรียกได้ว่าเป็นเจเนอเรชั่นใหม่ของร้านค้าปลีกที่มีความสำคัญที่สุดของ Apple ซึ่งมีสาขาทั่วโลก” Angela Ahrendts รองประธานอาวุโสฝ่ายค้าปลีกของ Apple กล่าว “Apple Michigan Avenue คือตัวอย่างที่สะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ใหม่ของเรา ด้วยการเป็นสถานที่ใจกลางเมืองที่เปิดต้อนรับทุกคนให้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์อันเหลือเชื่อจากผลิตภัณฑ์และบริการของเรา ตลอดจนโครงการด้านการศึกษาที่จะสร้างแรงบันดาลใจ เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับผู้คนในชุมชนแห่งนี้ในช่วงสุดสัปดาห์แรกที่เปิดร้าน และเริ่มต้นกิจกรรม ‘The Chicago Series’ ร่วมกับสุดยอดพันธมิตรท้องถิ่นของเราในวันจันทร์”

ชิคาโกมีความสัมพันธ์กับแม่น้ำประจำเมืองมายาวนาน และ Apple Michigan Avenue ก็ได้เพิ่มเส้นทางใหม่จากลาน Pioneer Plaza ไปยังริมแม่น้ำ วันนี้พื้นที่ทั้งสองเชื่อมโยงถึงกันด้วยบันไดหินแกรนิตที่ตั้งขนาบทั้งสองด้านของตัวร้านที่มีความโปร่งใส เผยให้เห็นทัศนียภาพตั้งแต่ลานกว้างจนถึงแม่น้ำและอีกฟาก Apple ร่วมมือกับเมืองชิคาโกอย่างใกล้ชิดและอ้างอิงบันทึกทางประวัติศาสตร์เพื่อออกแบบร้านให้มีดีไซน์เหมาะสมลงตัวกับตำแหน่งที่ตั้งในบริเวณดังกล่าว

Advertisement

“Apple Michigan Avenue ทลายขอบเขตระหว่างภายในและภายนอก เพื่อพลิกฟื้นเส้นทางสัญจรที่สำคัญภายในเมืองกลับคืนมา” Jony Ive ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมออกแบบของ Apple กล่าว “ที่แห่งนี้รวมเป็นหนึ่งกับลานประจำเมืองอันเก่าแก่ซึ่งแต่เดิมถูกตัดขาดจากน้ำ ทำให้วันนี้ชิคาโกมีพื้นที่ใหม่อันมีชีวิตชีวาที่ทอดยาวลงไปสู่แม่น้ำโดยไม่มีอะไรขวางกั้น”

ทุกรายละเอียดล้วนได้รับการออกแบบเพื่อลดขอบเขตระหว่างตัวเมืองและแม่น้ำชิคาโกให้เหลือน้อยที่สุด แม้แต่หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ขนาด 111 x 98 ฟุตของอาคารยังได้รับการออกแบบให้มีความบางที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในขณะที่ภายในใช้เสาค้ำ 4 ต้นเพื่อรองรับโครงสร้างของอาคารทั้งหลัง ทำให้ไม่มีอะไรมาบดบังแผ่นกระจกหน้าร้านขนาด 32 ฟุต

ร้านแห่งแรกของ Apple บนถนน North Michigan Avenue ต้อนรับลูกค้ากว่า 23 ล้านคนตั้งแต่เปิดให้บริการเมื่อปี 2003 และมีพนักงาน เพิ่มขึ้นจาก 58 คนเป็น 250 คนในปัจจุบัน และเมื่อนับรวมร้านของ Apple ทั้ง 9 แห่งทั่วเมืองชิคาโกแล้วจะมีพนักงานรวมทั้งสิ้นถึง 1,300 คน ในจำนวนนี้รวมถึงตำแหน่งใหม่อย่าง Creative Pro ที่มีความรู้ความสามารถในสายศิลปศาสตร์เทียบเท่ากับ Genius ในสายเทคนิค ซึ่งรับหน้าที่จัดกิจกรรม Today at Apple ที่ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมได้ฟรีทุกวัน

Advertisement

ในวันจันทร์ ร้านแห่งนี้จะจัดกิจกรรมแรกในชุด “The Chicago Series” ซึ่งมีทั้งหมด 5 โปรแกรมด้วยกันและจัดต่อเนื่องเป็นเวลา 4 สัปดาห์ โดยแต่ละโปรแกรมจะเน้นในเรื่องที่ต่างกันออกไปซึ่งล้วนแต่เป็นเรื่องที่ผสมผสานระหว่างศิลปศาสตร์และเทคโนโลยี นอกจากนี้แต่ละโปรแกรมยังเป็นการจัดร่วมกับองค์กรไม่แสวงหากำไรและองค์กรด้านความคิดสร้างสรรค์ในท้องถิ่น โดยมุ่งเน้นไปที่หัวข้อเรื่องหรือโครงการที่ออกแบบมาเพื่อสร้างประโยชน์แก่ชุมชนแห่งนี้

Accelerate Your Startup Idea with 1871 จะจุดประกายให้ผู้เข้าร่วมได้พัฒนาแนวคิดธุรกิจสตาร์ทอัพที่จะสร้างประโยชน์ให้แก่เมืองชิคาโก พร้อมจัดหาโซลูชั่นที่จะช่วยเปลี่ยนแนวคิดนั้นให้กลายเป็นธุรกิจจริงๆ ผู้เข้ารอบสุดท้ายที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับการสนับสนุนจาก 1871 ซึ่งเป็นองค์กรส่งเสริมธุรกิจสตาร์ทอัพแบบดิจิตอลที่ไม่แสวงหากำไร และ Apple

ผู้เข้าร่วม Create Collaborative Art จะได้มีส่วนช่วยสร้างสรรค์ผลงานชิ้นใหม่ร่วมกับศิลปินท้องถิ่นอย่าง Theaster Gates และ Black Monks of Mississippi ซึ่งเป็นคณะศิลปะการแสดงจากเมืองชิคาโก

Prototype a Civic App with BLUE 1647สนับสนุนให้ทุกคนได้เรียนรู้วิธีริเริ่มและออกแบบแนวคิดเกี่ยวกับแอพที่จะตอบสนองความต้องการของชุมชน และนักพัฒนาแอพที่ได้อันดับหนึ่งจะได้รับคำปรึกษาอย่างต่อเนื่องจาก BLUE 1647 ซึ่งเป็นศูนย์นวัตกรรมเทคโนโลยีท้องถิ่น และ Apple Photograph Chicago with VSCO จะสอนช่างภาพมือใหม่ไฟแรงและช่างภาพฝีมือดีเกี่ยวกับวิธีถ่ายทอดความสวยงามละเอียดอ่อนของย่านต่างๆ และผู้คนที่อาศัยอยู่ในย่านนั้น นอกจากนี้จะมีการจัดแสดงผลงานยอดเยี่ยมในกิจกรรม Today at Apple ในชิคาโกในอนาคต และเผยแพร่ผลงานในช่องทางโซเชียลมีเดียของ VSCO อีกด้วย

Cultivate Your Voice with Young Chicago Authors จะนำผู้เข้าร่วมออกเดินทางไปตามเส้นทางของการเล่าเรื่อง และค้นหาเสียงของตัวเองผ่านกวีนิพนธ์ กราฟฟิติ และแร็ป เมื่อจบโปรแกรมนี้ “The Chicago Series” จะปิดฉากลงด้วยค่ำคืนเปิดไมค์ดวลกลอนกับ Kevin Coval ศิลปินชั้นแนวหน้าในชุมชนดนตรีของชิคาโก

“The Chicago Series” เป็นการต่อยอดจาก Today at Apple ซึ่งเป็นกิจกรรมฝึกอบรมแบบฟรีๆ ที่มีอยู่แล้วเป็นประจำทุกวัน ครอบคลุมเรื่องต่างๆ ตั้งแต่การถ่ายรูป การแต่งเพลง ศิลปะและการออกแบบ การเขียนโค้ด จนถึงการเป็นผู้ประกอบการ และในเดือนนี้ Apple จะเปิดตัวกิจกรรม Today at Apple ใหม่ๆ นับสิบกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็น Kid’s Hour: Book Club, Street-Style Photography และ Teacher Tuesday: Coding with Swift ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรม Today at Apple ได้ที่ Apple Store ทุกสาขาทั่วโลก

Apple Michigan Avenue จะเปิดให้บริการในวันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม เวลา 17:00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐ

Apple มีการปฏิวัติเทคโนโลยีสำหรับส่วนบุคคลด้วยการเปิดตัวเครื่อง Macintosh ในปี 1984 ในวันนี้ Apple คือผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมด้วย iPhone, iPad, Mac และ Apple Watch สี่แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ของ Apple — iOS, OS X, watchOS และ tvOS — ให้ประสบการณ์ที่ราบรื่นในทุกอุปกรณ์ Apple และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับบุคคลด้วยบริการที่ก้าวล้ำรวมถึง App Store, Apple Music, Apple Pay และ iCloud พนักงานของ Apple นับแสนคนทุ่มเทสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในโลกเพื่อให้โลกเป็นโลกที่ดีกว่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image