หลานขี้เมาขอเงินพ่อ-แม่ไม่ให้ คว้ามีดอีโต้ขู่ฆ่า ตาสุดทนแย่งมีดฟันหลาน (คลิป)

วันที่ 20 ตุลาคม 2560 ร.ต.อ.ศักดิ์ชาย กิตติอุดมพันธ์ รอง สว.สอบสวน สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมารับแจ้งเหตุฆาตกรรมที่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 2 บ้านโคกยาง ต.ก้านเหลือง อ.นางรอง จึงได้รายงาน พ.ต.อ.สมภพ สังข์กรทอง ผกก.สภ.นางรอง รับทราบ และรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.เทพ บวชกระโทก รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.นางรอง พ.ต.ต.สรรเสริญ เตชบุญ สวป.สภ.นางรอง รวมถึงเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ประจำจุดอำเภอนางรอง

ที่เกิดเหตุพบศพนายแฉะ อายุ 17 ปี นอนเสียชีวิตในลักษณะนอนหงายจมกองเลือดอยู่บริเวณลานหน้าบ้าน สภาพสวมเสื้อคอกลมสีเทา กางเกงยีนส์ขายาว มีบาดแผลขนาดใหญ่และลึกที่บริเวณใบหน้า ลำคอ กกหู และศีรษะ รวม 6 แผล

จากการสอบสวนนายพรชัย สัทธรรม อายุ 40 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกชายตนมีนิสัยชอบดื่มเหล้า และจะเข้ามาขอเงินครั้งละหลายร้อยบาทเพื่อนำเงินไปซื้อเหล้าดื่ม ในวันนี้ก็เช่นเดียวกัน ได้เข้ามาขอเงิน 300 บาท ซึ่งตนก็ให้ลูกไป สักพักก็กลับมาขอเงินเพิ่มอีก 1,000 บาท แต่ตนไม่ให้ เพราะเห็นว่าลูกชายเมามากแล้ว จึงเอารถจักรยานยนต์เข้าไปเก็บในบ้านพร้อมกับล็อกประตูเพื่อไม่ให้ลูกชายออกไปอีก จากนั้นลูกชายเข้าไปขอเงินแม่ซึ่งกำลังนั่งกินข้าวอยู่ในครัวภายในบ้าน ตนเห็นท่าทางไม่ดีจึงเข้าไปห้าม แต่ลูกชายกลับคว้ามีดปังตอขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้ ขู่ว่า “อย่ามายุ่งกับกูนะ”

นายพรชัยกล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันนายบุญเลิศ นอกสันเทียะ ผู้เป็นตา วัย 75 ปี ได้เข้ามาห้าม แต่หลานชายกลับยกมีดขึ้นมาขู่อีกว่า “กูจะฆ่าทั้งสองคนเลย” จากนั้นหลานยังใช้มีดฟันเข้าไปที่หัวไหล่ซ้ายของพ่อตัวเองจนเป็นแผลแต่ไม่ลึกมาก ตาจึงพยายามเข้าห้ามปรามหลานไว้ แต่นายแฉะกลับใช้มือตบใบหน้าของตาไปหลายครั้ง จนเกิดการตบตีกันชุลมุนวุ่นวายตั้งแต่ในบ้านออกมาถึงนอกบ้าน กระทั่งตาสุดจะทนแล้วจึงคว้ามีดปังตอจากนายแฉะฟันเข้าบริเวณศีรษะ ใบหน้า ลำคอหลานหลายครั้งจนเสียชีวิตดังกล่าว หลังก่อเหตุก็ไม่ได้หนีไปไหน นั่งรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมกับมีดปังตอ 1 เล่ม ยาว 80 เซนติเมตร ซึ่งเป็นมีดที่ใช้ฟันนายแฉะ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ควบคุมตัวไว้พร้อมเก็บมีดไว้เป็นหลักฐาน

Advertisement

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง กล่าวว่า ครอบครัวนี้เป็นครอบครัวที่ดีมาก พ่อกับแม่ตามใจผู้เสียชีวิตทุกอย่าง ไม่เคยดุหรือตบตี โดยเฉพาะผู้เป็นตาจะรักหลานคนนี้มาก แต่เวลาหลานเมาจะชอบทำร้ายร่างกายตา ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่หลานทำร้ายร่างกายตา ทุกครั้งที่ทำร้ายร่างกาย ตาจะไปหาหมอด้วยตนเอง และบอกกับหมอว่าประสบอุบัติเหตุอย่างอื่น โดยไม่บอกความจริง เพราะไม่อยากเห็นหลานที่ตัวเองรักต้องติดคุก หรือมีเรื่องมีราว

โดยก่อนเกิดเหตุนั้นชาวบ้านได้ยินเสียงทะเลาะกันและมีเสียงทำลายข้าวของในบ้าน โดยนึกไม่ถึงว่าเรื่องจะบานปลายถึงขนาดนี้ คงเป็นเพราะความที่สุดจะทนของผู้เป็นตา ประกอบกับเป็นการป้องกันตัวเอง ตาจึงคว้ามีดฟันหลานจนเสียชีวิต ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image