‘ซิโก้’ระดุมทุนจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่บ้านเกิด อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

ภาพจากอินสตาแกรม @coach_zico

“โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตนักเตะ และหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย พร้อมด้วยทีมงานมูลนิธิซิโก้ ได้เดินทางไปที่บ้านเกิด อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมระดมทุนจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในชื่อ “มูลนิธิซิโก้” นำของใช้, น้ำดื่ม และอาหาร ไปมอบให้ช่วยชาวบ้านที่ประสบภัย หลังสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มลุกลามมากขึ้น และมีผู้เดือดร้อนแล้วกว่า 1,600 หลังคาเรือน

โค้ชซิโก้ เปิดเผยว่า เมื่อต้นสัปดาห์ได้กลับบ้านไปหาคุณพ่อสุริยา และคุณแม่ริสม พบว่า เริ่มมีน้ำท่วมจากแม่น้ำพองเข้ามา ทำให้มีชาวบ้านหลายหมู่บ้านเดือดร้อน และได้ช่วยเหลือเบื้องต้นไปแล้ว จากนั้นทราบว่า สถานการณ์แผ่วงกว้างขึ้น จึงคิดว่าควรระดมทุนไปเป็นหนึ่งในกำลังที่ช่วยเหลือ และได้บอกกับเพื่อนฝูงคนรู้จัก ปรากฏว่า มีกระแสตอบรับกลับมาอย่างรวดเร็ว นำของ และเงินมามาบริจาคจำนวนมา

“เมื่อมีการตอบรับอย่างดี จึงตัดสินใจตั้งเป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม วันนี้มาเตรียมการได้รับความร่วมมืออย่างดีจากหอการค้าขอนแก่น, ท่านนายกทศมนตรี, ครูบาอาจารย์ รวมทั้งทหารจากค่ายเปรมติณสูลานนท์ ที่มาช่วย และวันพรุ่งนี้ (21 ตุลาคม) จะเริ่มลงพื้นที่แจกของ” โค้ชซิโก้กล่าว

โค้ชซิโก้กล่าวอีกว่า เมื่อทราบว่าเขื่อนอุบลรัตน์ก็จะปล่อยน้ำเพิ่้มอีก ไม่รู้ว่าน้ำจะท่วมอีกมาก และนานแค่ไหน ซึ่งได้ข้อมูลจากกำนัน และผู้ใหญ่บ้านมาว่า เฉพาะที่ อ.น้ำพอง มีผู้ประสบภัยแล้ว 1,600 หลังคาเรือน จึงเป็นอีกแรงช่วยเหลือผู้ประสบปัญหา เริ่มจากที่บ้านเกิดไปก่อน และต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยกัน โดยผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคได้ที่บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 308-248498-5 ชื่อบัญชี “มูลนิธิซิโก้”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image