‘โค้ชเช’ เปิดยูทูปให้จอมเตะไทยศึกษาเทคนิคใหม่ก่อนสู้ศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ลอนดอน

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และเหรัญญิก สหพันธ์เทควันโดโลก (ดับเบิลยูทีเอฟ) เปิดเผยว่า ระหว่างการแข่งขันเทควันโด “เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ลอนดอน 2017” สนามที่ 3 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันที่ 20-22 ตุลาคมนี้นั้น ดับเบิลยูทีเอฟ จะจัดการประชุมใหญ่ขึ้นเป็นครั้งแรก หลังจากที่มีการเลือกตั้งและแต่งตั้งกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ ชุดใหม่เรียบร้อยแล้ว วาระสำคัญคือการพิจารณาการเป็นเจ้าภาพจัดศึกเทควันโดรายการต่างๆ ทั้งระดับเยาวชนและประชาชน ซึ่งมีแมทช์แข่งขันตลอดทั้งปี ซึ่งในไทยเองแม้ว่าจะเป็นชาติเล็กๆ แต่ก็ถูกจับตามองไม่น้อย เนื่องจากที่ผ่านมาเมืองไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดกีฬาต่างๆ ก็จะประสบความสำเร็จและได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากชาติสมาชิกเป็นจำนวนมาก

ผศ.พิมล กล่าวต่อว่า สมาคมฯ เราเคยจัดเทควันโดระดับโอเพ่น “ไทยแลนด์ โอเพ่น” มาแล้ว ซึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี ส่วนในอนาคตก็หวังว่าจะได้เป็นเจ้าภาพอีกครั้ง แต่ทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับการสนับสนุนจากภาครัฐบาลเป็นหลัก ลำพังสมาคมฯ เอง คงไม่มีศักยภาพเพียงพอเพราะต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก ทั้งนี้ การที่ตนเป็นบอร์ดบริหารของสหพันธ์ฯ นั้น เชื่อว่าหากเราต้องการดึงแมทช์แข่งขันเทควันโดมาจัดที่เมืองไทยย่อมจะมีหนักและภาษีเหนือชาติอื่นๆ ไม่มากก็น้อยแน่นอน

ส่วนความเคลื่อนไหว 3 จอมเตะไทย ประกอบด้วย รุ่น 58 กก.ชาย “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ กับ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี และรุ่น 49 กก.หญิง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นั้น ทั้ง 3 คน ต่างฟิตซ้อมอย่างหนักตามโปรแกรมที่ “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ได้วางไว้ พร้อมเตรียมชั่งน้ำหนักเพื่อจับสายประกบคู่อย่างเต็มที่แล้วเช่นกัน

หลังการฝึกซ้อม “โค้ชเช” ได้เปิด “ยูทูป” ให้กับนักกีฬาทั้ง 3 คน ได้ศึกษาวิธีการทำคะแนนของนักกีฬาจากเกาหลีใต้ในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อเสริมเทคนิคเพิ่มเติมเข้าไปให้เผื่อบางคนอาจจะใช้เป็นไม้ตายในระหว่างการแข่งขันครั้งนี้ โดยเฮดโค้ชจอมเฮี๊ยบ กล่าวว่า จากการประชุมเรื่องกฎ กติกาและการตัดสินครั้งนี้ ส่วนตัวไม่หนักใจมากนัก โดยเฉพาะการผลักและดึงคู่แข่ง เชื่อว่าถ้าไม่มีเจตนาทางกรรมการก็คงจะไม่ตัดคะแนนแน่นอน

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image