อุทัยธานี เจ้าพระยาเอ่อหนักเข้าท่วมหมู่บ้าน กระจายวงกว้างต่อเนื่อง

จังหวัดอุทัยธานี น้ำเจ้าพระยาเอ่อหนักเข้าท่วม ต.เกาะเทโพ เขตอำเภอเมืองเพิ่มเป็น 3 หมู่บ้าน กระจายวงกว้างต่อเนื่อง ท่วมพื้นที่ถนนสัญจรสายหลักของหลักบ้านและวัดในพื้นที่

วันที่ 20 ต.ค.60 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่ ต.เกาะเทโพ อ.เมือง จ.อุทัยธานี หลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องติดต่อกัน ทำให้เกิดปริมาณน้ำสะสมในพื้นที่ ประกอบกับแม่น้ำเจ้าพระยา มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลให้มวลน้ำดังกล่าว ไหล่บ่าเอ่อล้นเข้าท่วมจุดลุ่มต่ำในพื้นที่ ต.เกาะเทโพ อ.เมือง จ.อุทัยธานี แล้วขณะนี้ 3 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 1 บ้านท่ารากหวาย หมู่ที่ 6 บ้านเกาะสวรรค์ และหมู่ที่ 5 ซึ่งสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ต.เกาะเทโพนั้น เริ่มตั้งแต่เมื่อช่วงประมาณวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา จะยังคงสภาพท่วมขังมาอย่างต่อเนื่อง

โดยขณะนี้ น้ำได้เข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรของทั้ง 3 หมู่บ้านแล้วประมาณ 180 หลังคาเรือน ส่วนพื้นที่การเกษตรนั้นยังไม่สามารถระบุจำนวนได้ ด้านปริมาณน้ำยังคงขยายวงกว้าง และเริ่มเข้าท่วมพื้นที่ถนนสัญจรสายหลักของหมู่บ้าน รวมไปถึงวัดในพื้นที่ซึ่งขณะนี้ถูกน้ำเข้าท่วมขังแล้ว ด้านพื้นที่บางส่วนที่น้ำใกล้เข้าท่วมนั้น ชาวบ้านในพื้นที่ต้องระดมกำลังกันเข้ามาการขนกระสอบทรายเพื่อกั้นทางน้ำไม่ให้ไหลเข้าพื้นที่การเกษตรที่ยังเหลืออยู่ รวมทั้งเร่งทำการขนย้ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆขึ้นที่สูงเพื่อไม่ให้ได้รับความเสียหาย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image