ก.เกษตรฯเตรียมพร้อมจุดตั้งซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ พระราชพิธีถวายพระเพลิงร.9

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.30 น.พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้บริหารกระทรวงเกษตร ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างกระทรวงเกษตรฯ ร่วมกิจกรรมจิตอาสา เพื่อเตรียมความพร้อมในการเตรียมการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 ระหว่างเวลา 09.00 – 22.00 น. ซึ่งมีจุดตั้งซุ้มถวายดอกไม้จันทน์จำนวน 2 จุด ได้แก่ บริเวณด้านหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน้าสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ถนนราชดำเนินนอก

โดยกระทรวงเกษตรฯ ได้เตรียมความพร้อมก่อนมีพระราชพิธีเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม โดยมีเจ้าหน้าที่ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมเป็นจิตอาสาทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบ อาทิ ทาสีรั้วกระทรวง ซุ้มประตูทางเข้าและกำแพงทางเข้าวัดปรินายกวรวิหาร ทำความสะอาดถนน ตั้งแต่หน้า สำนักปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (สปก.) ถึงแยก จปร. รวมถึงทำความสะอาดบริเวณหน้าอาคารกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งเป็นจุดกางเต้นท์อำนวยความสะดวกประชาชนที่มาร่วมพิธี และจุดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจด้านการเกษตร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image