ชาวบ้านร้องอีก! ลุงยังเลี้ยงนกพิราบเหมือนเดิม ‘กทม.’เจรจาขอนำขี้ผึ้งไล่นกไปวางตามแนวนกเกาะ

แฟ้มภาพ

นพ.เมธิพจน์ ชาตะเมธีกุล ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคติดต่อ สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีนายวีระศักดิ์ สุนทรจามร วัย 60 ปี อาชีพขายของเก่า อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 13 ซอยอุดมสุข ถนนสุทธิสารวินิจฉัย เขตห้วยขวาง ได้เลี้ยงนกพิราบจำนวนมากจนชาวบ้านละแวกใกล้เคียงได้ร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวางเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาว่า แม้เจ้าหน้าที่จะได้เข้าไปเจรจาและทำความสะอาดบ้านของลุงแล้ว

“ปัจจุบันลุงยังคงเลี้ยงนกพิราบและให้อาหารเช่นเดิม ส่งผลให้บ้านละแวกข้างเคียงไปร้องเรียนต่อสำนักงานเขตอีกครั้งเมื่อไม่นานมานี้ เพราะได้รับผลกระทบจากการเลี้ยงนกพิราบ เบื้องต้นทางสำนักงานอยู่ระหว่างพูดคุยกับบ้านในละแวกดังกล่าวเพื่อนำขี้ผึ้งไปไล่นกตามตึกแถวบริเวณที่นกเกาะที่ไม่ใช่บ้านของลุง เนื่องจากลุงยังคงยืนยันที่จะเลี้ยงนกต่อ โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำขี้ผึ้งไล่นกไปวางในบ้านของลุง แต่ลุงก็นำขี้ผึ้งออกทั้งหมด อย่างไรก็ตาม หากสามารถตกลงกับบ้านใกล้เคียงได้ คาดว่าจะสามารถช่วยลดผลกระทบได้ระดับหนึ่ง เนื่องจากนกพิราบเมื่อถูกรบกวนอยู่ระยะหนึ่ง หรือการนำขึ้ผึ้งไล่นกไปตั้งตามแนวประมาณ 2 สัปดาห์จะช่วยไล่นกได้” นพ.เมธิพจน์กล่าว

นพ.เมธิพจน์กล่าวอีกว่า แม้ทางเขตได้เข้าไปทำความสะอาด เทพื้น ทาสีบ้านของลุง กระทั่งชี้แจงถึงเชื้อโรคที่จะเกิดจากการเลี้ยงนก แต่ลุงยังไม่ยอม ยังคงให้อาหารต่อ ตอนนี้ยังคงมีนกพิราบมาเกาะตามบริเวณบ้าน 40-50 ตัว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image