พิจิตรอ่วมน้ำท่วมสูง ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ท่วมมาเป็นเดือน ไม่มีวี่แววจะลด

พิจิตรอ่วม น้ำท่วม ราชการช่วยเหลือไม่ตรงจุด แจกถุงยังชีพแค่เพียงแก้ไขปลายเหตุ ชาวบ้านเดือดร้อน อยากให้แก้ไขเรื่องถนน

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2560 นายเทิดศักดิ์ พงลิตา อายุ 43 ปี ชาว ตำบลหนองปลาไหล อำเภอวังทรายพูน พิจิตร กล่าวว่า ตำบลหนองปลาไหล โดยเฉพาะ หมู่ที่ 7,10,13 ,15 ตำบลหนองปลาไหล อำเภอวังทรายพูน ประสพปัญหา เดือดร้อนหนัก เนื่องจาก ถูกน้ำป่า จากเทือกเขาเพชรบูรณ์ หลากท่วมบ้านเรือน ประชาชน กว่า 100 หลังคาเรือนน้ำท่วมบ้านเรือน สูง กว่า 2 เมตร ถนนหนทาง ระหว่าง บ้านบุ่ง -ท่ากระดาน ถูกน้ำท่วมสูง กว่า 50 ซ.ม. ชาวบ้าน ที่มีเรือ ก็ใช้เรือ ชาวบ้านที่ไม่มีเรือ ก็ ไม่สามารถเข้าออกได้ ทางทหารได้นำรถมาช่วยประชาชน เข้าออก 2 เวลา เช้า เย็น ซึ่งน้ำท่วมเป็นเดือนไม่ลดจนน้ำมาใหม่อีกระลอกแล้ว

นายเทิดศักดิ์ กล่าว อีกว่า แม้ว่าทางภาครัฐ จะนำถุงยังชีพ มาช่วยเหลือชาวบ้าน แต่มันเป็นเพียงปลายเหตุ สิ่งที่อยากให้ทางภาครัฐ ช่วยเหลือก็น่าจะเป็นเรื่องของ ถนนหนทาง ซึ่งที่ผ่านมาถนนเส้นบ้านบุ่ง-ท่ากระดาน นั้นต่ำน้ำท่วมทุกปี ซึ่งที่ผ่านมาทางหลวงมาวัดแล้วก็เงียบไปไม่ ทำซักทีอยากให้ทางภาครัฐ ออกมาแก้ไขโดยอยาก ให้ ทำ ถนนให้ สูงชาวบ้านจะได้ เดินทางเข้าออกได้สะดวกถึงแม้น้ำท่วมบ้าน ก็อยากให้ถนนเส้นนี้สัญจรไปมาเข้าออกได้ นอกจากนี้ภาครัฐอาจจะมองว่า ประชาชนไม่เดือดร้อนยอมรับว่าเดือดร้อนจริงๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยนางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิจิตร นายโชคชัย รักเกื้อ นอ.บางมูลนาก ผู้แทน ปภ.จว.พร้อม นาย วีระศักดิ์ ปานอุดมรักษ์ รองนาก เทศบาลเมืองบางมูลนาก ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำและเยี่ยมเยียนนำถุงยังชีพของเหล่ากาชาดจังหวัดพิจิตรมามอบให้แก่พี่น้องราษฎรซึ่งมีบ้านเรือนติดริมตลิ่งแม่น้ำน่าน ชุมชนประเวศน์เหนือ เขตเทศบาลเมืองบางมูลนาก รวมยอดในพื้นที่อื่นๆของอำเภอบางมูลนากแล้ววันนี้จำนวน 700ชุด และ เหล่ากาชาดจังหวัดพิจิตร ได้นำสมทบเพิ่มเติมตามที่อำเภอร้องขออีกจำนวน 1,300 ชุด

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image