‘ไก่อู’ แจงนายกฯ ใช้เวลาเตรียมงานสำคัญของชาติ

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ให้ความสำคัญกับการใช้เวลาในแต่ละวันให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยในช่วงนี้นอกจากจะเตรียมการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเป็นพระราชพิธีที่สำคัญยิ่งของทั้งรัฐบาลและคนไทยทุกหมู่เหล่าแล้ว ยังได้เรียกประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาของประเทศ เช่น ปัญหาน้ำท่วม ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า รวมทั้งวางแผนบริหารจัดการน้ำในระยะยาวด้วย

“นายกฯ มีโอกาสได้ติดตามงานที่ได้สั่งการไปก่อนหน้านี้ เพื่อรับทราบปัญหาและอุปสรรคจากการปฏิบัติ และหาวิธีแก้ไขให้ลุล่วง รวมทั้งริเริ่มสิ่งใหม่ให้หน่วยงานรับไปดำเนินการ ส่วนการส่งเสริมความเข้าใจอันดีและการสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศนั้น นายกฯ อยู่ระหว่างเตรียมข้อมูลร่วมกับส่วนราชการ เพื่อเข้าร่วมการประชุมที่สำคัญในเดือนพฤศจิกายนนี้คือ การประชุมผู้นำกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิก (เอเปก) ที่ประเทศเวียดนาม และการประชุมสุดยอดอาเซียนและการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (ASEAN Summit and Related Meetings) ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนมากที่สุด” พล.ท.สรรเสริญกล่าว

พล.ท.สรรเสริญกล่าวต่อว่า นายกฯยังได้แสดงความยินดีกับตัวแทนเยาวชนไทยที่ไปเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 44 ที่กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งสามารถคว้าเหรียญรางวัลกลับมาฝากคนไทยได้สำเร็จถึง 14 เหรียญ ประกอบด้วย เหรียญเงินสาขาประกอบอาหาร 1 เหรียญ และเหรียญฝีมือยอดเยี่ยมอีก 13 เหรียญ จากสาขาโพลีเมคคานิกส์และระบบอัตโนมัติ สาขาเมคคาทรอนิกส์ สาขาเครื่องกลึงและเครื่องกัด สาขาเทคโนโลยีงานเชื่อม สาขาเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าภายในอาคาร สาขาก่ออิฐ สาขาเสริมความงาม สาขาจัดดอกไม้ สาขาแฟชั่นเทคโนโลยี สาขาบริการอาหารและเครื่องดื่ม และสาขาเทคโนโลยีระบบทำความเย็น และนายกฯ ได้ให้กำลังใจผู้ที่พลาดเหรียญรางวัลในสาขาอื่น ๆ โดยย้ำว่าถือเป็นโอกาสที่ทุกคนได้เรียนรู้และมีประสบการณ์มากขึ้น เพื่อนำไปพัฒนาฝีมือของตนเองให้ดีขึ้นต่อไป นอกจากนี้ ยังเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับประเทศไทย ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฝีมือแรงงานระดับอาเซียนในปลายปีหน้าอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image