วิ่ง 900 ก.ม. อดีตหน่วยซีลอังกฤษ ภูพิงถึงไกลกังวล น้อมรำลึก ร.9

เมื่อเวลา 17.50 น. วันที่ 20 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ นายคริสโตเฟอร์ เมย์นาร์ด อายุ 37 ปี อดีตนายทหารหน่วยซีล จากสหราชอาณาจักร ได้เริ่มต้นโครงการ วิ่งจากพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ จังหวัดเชียงใหม่ ไปสิ้นสุดที่วังไกลกังวล จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระยะทาง 900 กิโลเมตร เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างทางรับบริจาคเงินสมทบทุนสร้างตึกโรงพยาบาลศิริราช หลังจากวิ่งมาถึงจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมระยะทาง 330 กิโลเมตร พบว่า มีอาการอ่อนแรง ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งจากการตรวจขอแพทย์ เป็นภาวะขาดน้ำขั้นรุนแรง อาจมีผลกับไต และมีอาการเจ็บที่ขา จึงตองนอนพักรักษาตัวเป็นเวลา 3 วัน ซึ่งในวันนี้แพทย์ได้อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ แต่ก็ต้องหยุดพักประมาณ 7 วัน ทำให้ นายคริสโตเฟอร์ เมย์นาร์ด ยังไม่สามารถวิ่งได้ เนื่องจากทดสอบร่างกายรองวิ่งแล้ว ยังมีอาการเจ็บที่ขาขวาและมีไข้ จึงได้ยกเลิกโครงการ แล้วเดินทางกลับไปรักษาตัวที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นายคริสโตเฟอร์ เมย์นาร์ด กล่าว่า ถึงแม้นตนเองเป็นชาวต่างชาติและได้ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทยกว่า 3 ปี รู้และเห็นการดำเนินงานของพระเจ้าอยู่หัวที่ต้องการเห็นคนไทยมีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเศรษฐกิจ เรื่องของความเป็นอยู่ เรื่องทุกข์ร้อน ทุกเรื่องท่านทำ ดังนั้น เราได้มาอยู่ มากิน เราต้องการแค่ตอบแทน จึงตัดสินใจวิ่งเพื่อหาเงินให้กับโรงพยาบาลในการดูแลรักษาคนเจ็บ ทำแค่นี่ไม่เหนื่อย ไม่ตาย

ซึ่งก่อนเดินทางกลับ นายคริสโตเฟอร์ เมย์นาร์ด ได้เดินทางมาบริเวณที่ก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองประจำจังหวัดกำแพงเพชร เห็นการตบแต่งสถานที่สวยงามและสมพระเกียรติ และอัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ประดิษฐานภายในพระเมรุมาศจำลองประจำจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมกับยกมือไหว้บริเวณด้านนอก น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างหาที่สุดมิได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image