สุดซวย พ่อจอดรถรับลูกสาวเลิกเรียน จู่ๆสายไฟห้อยช็อตหน้ารถ เพลิงลุกไหม้เสียเสียหาย

หวิดวอดทั้งคัน หนุ่มใหญ่ช่างจัดสวนจอดรถริมถนนหน้าโรงเรียนก่อนเข้าไปรับลูกสาวเลิกเรียนเคราะห์ร้ายสายไฟห้อยเกี่ยวหน้ารถก่อนเกิดเพลิงไหม้เสียหาย ครูเห็นเหตุการณ์ใช้ถังดับเพลิงช่วยฉีดสกัด

เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันนี้( 20 ต.ค.60) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิตได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์บริเวณ หน้าโรงเรียนอบจ.บ้านนาบอน ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต มีรถยนต์ได้รับความเสียหาย หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.จรัส เหล็มปาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต ได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลวิชิต ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ บน พบรถยนต์กระบะ อีซูซุดีแม็ก สีฟ้า ป้ายทะเบียน บฉ 8237 กระบี่ จอดหัวทะแยงเข้าข้างเสาไฟฟ้าริมถนน ที่กระโปรงด้านหน้ารถยังมีควันและร่องรอยเปลวไฟกำลังลุกไหม้เสียหาย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลวิชิต จึงช่วยกันงัดฝากระโปรงก่อนใช้น้ำฉีดสกัดบริเวณห้องเครื่องจนไฟดับสนิท

สอบถามนาย ทองผาน ลีลา อายุ 48 ปี ชาว ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าของรถเล่าว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างตกแต่งสวน ก่อนเกิดเหตุในเวลาประมาณ 16.00 น.ได้มาจอดรถข้างเสาไฟฟ้า หน้าโรงเรียนตามปกติ ก่อนเดินเข้าโรงเรียนเพื่อไปรอรับลูกสาวกลับบ้าน ขณะจอดรถสังเกตุเห็นแล้วว่ามีสายสีดำไม่ชัดเจนว่าเป็นสายไฟหรือสายโทรศัพท์ห้อยอยู่ด้านหน้ารถ แต่ก็ไม่ได้อะใจ เดินเข้าโรงเรียนตามปกติ แต่ระหว่างที่นั่งรอปรากฏว่าทางโรงเรียนได้ประกาศว่ารถยนต์ของตน ถูกไฟไหม้จึงรีบออกมาดูก็พบว่า มีครูของโรงเรียนอบจ.นาบอนหลายคนกำลังช่วยกันใช้ถังดับเพลิงจำนวน 5 ถังฉีดไฟที่ลุกไหม้จนเหลือแต่ควัน ก่อนเจ้าหน้าที่ทต.วิชิตพร้อมรถดับเพลิงจะมาถึงและช่วยฉีดน้ำเพิ่มจนดับสนิท

Advertisement

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุในเบื้องต้นพบว่า มีสายสีดำห้อยจากเสาไฟลงมาที่ด้านหน้ารถคาดว่าจะเป็นต้นเพลิงที่ทำให้เกิดลุกไหม้บริเวณกระจังหน้ารถ ก่อนลุกไปติดฝากระโปรงและเครื่องยนต์จนเสียหายทั้งหมด ซึ่งจะต้องตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าวเพิ่มเติมอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุใด รวมถึงผู้รับผิดชอบ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image