21ยัดห่วงสาว16ปีบุกแดนโรตี-ลุยเอเชียร่วม’จีน-ญี่ปุ่น-ฮ่องกง’

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม คณะนักกีฬาบาสเกตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ไปประเทศอินเดีย เพื่อร่วมแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2017 ที่เมืองบังคาลอร์ ระหว่างวันที่ 22-29 ตุลาคม โดยมี 15 ชาติเข้าร่วม

คณะนักกีฬาที่เดินทางนำโดย นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษในฐานะผู้จัดการทีม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่-สตาฟฟ์โค้ช นักกีฬารวม 21 คน นักกีฬาประกอบด้วย พิชญาภา เผือกรักษา, รุ่งทิพย์ ดอนฤทธิ์, ญาดา ศรีหารักษา, นันทนัช ชุมจินดา, วรรณภา นนท์ศิริ, พิมพ์ธิชา จันทรวงศ์, มณีรัตน์ สิทธิสำอางค์, ปริญญา สาระธนะ, โมเนต์ คุณาชีวะ,วรางคณา สิริสถาพรทรัพย์, อัญชนา วรรณทวี, ศศิวิมล เหลาสา, ปริศนา แนมใส และนันท์นภัส พงศ์อมรนฤนาท

สำหรับทีมไทยอยู่ดิวิชั่นเอ ของเอเชีย (8 ทีม) แบ่งเป็น 2 สาย สายเอ ประกอบด้วย ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้, ไต้หวัน, นิวซีแลนด์ / สายบี ประกอบด้วย จีน, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง และไทย แข่งขันแบบพบกันหมดในสาย ก่อนแข่งขันเพื่อจัดอันดับต่อไป

นายสิริพงศ์ กล่าวว่า ไทยได้เก็บตัวสู้ศึกครั้งนี้กว่า 2 เดือน และมีการปล่อยไปหาประสบการณ์ในศึกทีโอเอ เยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ทำให้มีประสบการณ์และความฟิตพร้อมเต็มที่ เชื่อว่าจะทำผลงานได้ดีแม้ต้องสู้กับยักษ์ใหญ่ของเอเชียที่ญี่ปุ่นและจีนในรอบแรกแต้มไม่น่าจะทิ้งขาดกันแน่ อยากขอให้ช่วยติดตามเชียร์เด็กไทยในครั้งนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image