เจ้าของงงไก่ชนหาย เข้าไปดูเล้า เจองูเหลือมลอบกินท้องป่องนอนขดไม่ไปไหน

เจ้าของไก่ชน งง ไก่หายไป 2 ตัว จากเล้า รู้ตัวอีกที ถูกงูเหลือมลอบกินท้องป่องหลับคาเล้าไก่ชน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 ตุลาคม 2560 สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากนายสมชาย ปานทอง เจ้าของบ้านในม.8 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด (ซอยข้างโรงเรียนตราษตระการคุณ) ให้ช่วยจับงู หลังเลื้อยเข้ามากินไก่ชนภายในบ้าน หลังรับแจ้งได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมอุปกรณ์จับงู เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหตุ นายสมชาย พาเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปยังจุดที่งูเหลือมอยู่ ซึ่งเป็นเล้าไก่ชนที่นายสมชายเลี้ยงไว้ พบงูเหลือมนอนขดตัวอยู่ตัว ไม่ขยับไปไหน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์จับงูพยายามคล้องคอ ไม่นานก็สามารถจับงูเหลือมตัวนี้ได้สำเร็จ แล้วดึงงูเหลือมออกจากเล้าไก่ พบว่าท้องงูเหลือมกินไก่ชนนายสมชายไป 2 ตัว ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำงูเหลือมใส่กระสอบแล้วนำปล่อยคือนธรรมชาติต่อไป

นายสมชาย กล่าวว่า ตนเองเป็นคนชอบเลี้ยงเลี้ยงไก่ชนและซื้อไก่ชนมาเลี้ยงไว้ 8 ตัว และมีงูเหลือมมักจะเลื้อยเข้ามาในบ้าน คาดว่าจะเข้ามากินไก่ชน แต่ก็เรียกขอความช่วยจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับแล้ว 2 ครั้ง กระทั่งล่าสุดเช้านี้ไก่ชนหายไป 2 ตัว โดยไม่รู้ว่าหายไปไหน จนมาในช่วงเย็นเดินเข้าไปดูเล้าไก่ และเห็นงูเหลือมนอนขดตัวอยู่ในเล้าไป จึงเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับเป็นครั้งที่ 3

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image