อาชีวะให้บริการ Fix It Center ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ ถวายเป็นพระราชกุศล

นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จัดกิจกรรม “ศูนย์อาชีวะบริการ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ” (Fix It Center) เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ออกให้บริการประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นขนุน จนทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของประเทศไทย รวมทั้งกรุงเทพมหานคร ซึ่งเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตลอดคืนวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา จนเกิดน้ำท่วมขัง บนถนนและซอยต่างๆ หลายสาย อาทิ ดินแดง วิภาวดีรังสิต ลาดพร้าว จตุจักร ซึ่งประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ศูนย์อาชีวะบริการโดยครูและนักศึกษาอาชีวะได้ออกหน่วยช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ (Fix It Center) อย่างเร่งด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งดำเนินการซ่อมบำรุงเครื่องมือประกอบอาชีพ ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน อาทิ พัดลม หม้อหุงข้าว เครื่องซักผ้า และซ่อมรถยนต์ จักรยานยนต์

เลขาธิการ กอศ. กล่าวต่อว่า“ศูนย์อาชีวะบริการ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ” (Fix It Center) ในกรุงเทพมหานคร ครั้งนี้จะให้บริการ 2 จุด คือพื้นที่ห้วยขวาง และพื้นที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว โดยนักศึกษาอาชีวศึกษาจะนำองค์ความรู้จากการเรียนมาฝึกปฏิบัติในสถานการณ์จริง รวมถึงปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม จิตสำนึกที่ดี และยังเป็นการช่วยเหลือสังคมอีกด้วย โดยการดำเนินการวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกมหานคร วิทยาลัยเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิค และวิทยาลัยเทคโนโลยีบางกะปิ จะออกให้บริการในพื้นที่ห้วยขวาง ณ สถานีตำรวจห้วยขวาง ส่วนในพื้นที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ดำเนินการโดยวิทยาลัยสารพัดช่างสี่พระยา ออกให้บริการ ณ ห้าแยกลาดพร้าว และมี สน.วิภาวดี อำนวยความสะดวกเรื่องสถานที่ ให้บริการระหว่างวันที่ 20-22 ตุลาคม 2560 นี้

“ในส่วนภูมิภาค ได้จัดตั้ง “ศูนย์อาชีวะบริการ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ” (Fix It Center) 5 ภาค โดยมอบหมายให้ประธานอาชีวศึกษาภาค ประสานสถานศึกษาในสังกัด สอศ. เฝ้าระวังและให้ความช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่ได้ทันต่อเหตุการณ์ รวมถึงสำรวจความเสียหาย และกำหนดพื้นที่ออกให้บริการความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุภัยพิบัติ พร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำเพื่อให้งานเกิดประสิทธิภาพ ประสิทธิผล พร้อมทั้งรายงานผลการดำเนินงานให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาทราบ ในการออกให้บริการ” เลขาธิการ กอศ. กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image