กองปราบ บุกค้นโรงงาน“ปลอมดวงตราพระปรมาภิไธย”โดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป.มอบหมายสั่งการให้พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.มนต์ชัย เพ็งเลิศ สว.กก.5บก.ป.นำกำลังเข้าตรวจค้นโรงงานผลิตเหรียญช่างดาวทองเลขที่ 111/2ต.ธรรมศาลา อ.เมือง จ.นครปฐม และ บ้านเลขที่ 27/1ถ.อุดรวิถี ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม หลังสืบทราบว่ามีการผลิตเหรียญพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวโรกาสครบ 6 รอบ 5ธันวาคม 2542โดยไม่ได้รับอนุญาต

พ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อราวเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจกองปราบปราม ได้รับเรื่องร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายเกียรติศักดิ์ เศรษฐพินิจ ในความผิดฐาน “ปลอมดวงตราพระปรมาภิไธย” หลังนายเกียรติศักดิ์ได้ผลิตเหรียญพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวโรกาสครบ 6 รอบ 5ธันวาคม 2542 โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งคดีดังกล่าวได้มีการเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สามควายเผือก จังหวัดนครปฐม ท้องที่เกิดเหตุ ให้ดำเนินคดีกับนายเกียรติศักดิ์ ใน ความผิดฐาน “ ปลอมดวงตราพระปรมาภิไธย ” เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา แล้วส่วนหนึ่ง และได้มีกระทรวงมหาดไทย มาแจ้งความร้องทุกข์กับ สภ.สามควายเผือกในกรณีดังกล่าวเพิ่มเติม

ภายหลังรับเรื่องตำรวจกองปราบปรามได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดนครปฐมเข้าตรวจค้น โรงงานผลิตเหรียญช่างดาวทองเลขที่ 111/2ต.ธรรมศาลา อ.เมือง จ.นครปฐม และ บ้านเลขที่ 27/1ถ.อุดรวิถี ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม จากการตรวจค้นพบของกลางเป็นเหรียญรัชกาลที่ 9 ด้านหลังมีตรา ภ.ป.ร. ซึ่งอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบรูดเปิด-ปิด จำนวน 154เหรียญ บล็อกเหรียญรัชกาลที่ 9 จำนวน6 อัน นอกจากนี้ได้ตรวจยึดรถยนต์บีเอ็มดับบิว สีขาว ทะเบียน 1กธ 8971 กทม. รถยนต์โตโยต้าฮัลพาท ทะเบียนฌส4333กทม. และรถเบนซ์สีดำทะเบียนฆห4333กทม.

พ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของพล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป. ที่เน้นนโยบายปราบปรามอาชญากรรมการกระทำความผิดรูปแบบต่างๆ ทั้งนี้จากการตรวจค้นโรงงานดังกล่าวตามคำร้องเรียน

Advertisement

เบื้องต้นนายเกียรติศักดิ์ ให้การว่าได้รับการว่าจ้างจากกระทรวงมหาดไทย ส่วนในรายละเอียดอื่นขอให้การชั้นศาล อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ต้องขยายผลว่ามีการผลิตเกินกว่าจำนวนที่ได้รับการว่าจ้างหรือไม่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนสภ.สามควายเผือก ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image