คนร้ายบุกยิงสายข่าวจนท.ดับ เผยผู้ตายหันแจ้งเบาะแส หลังพ่อ-น้องถูกผู้ไม่หวังดียิงดับ

แฟ้มภาพ

เมื่อเวลา 18.07 น. วันที่ 20 ต.ค. 60 ร.ต.อ.บุญสนิท เขียวประดิษฐ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่ง ณ ม.1 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ ซึ่งได้ดัดแปลงเปิดเป็นร้านจำหน่ายน้ำชา ถึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.ตากใบ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่ภายในร้านค้า ทราบชื่อต่อมาคือ นายมะอูเซ็ง ลีอาแด อายุ 40 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนพก ขนาด 11 ม.ม. ที่บริเวณศรีษะและหน้าอก รวม 2 นัด ข้างศพเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 11 ม.ม. ตกอยู่จำนวน 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลตากใบ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบสวนทราบว่า ในระหว่างที่ผู้ตายกำลังทำกาแฟให้กับลูกค้าที่มารอนั่งดื่มอยู่ในร้าน จำนวน 5 คน ซึ่งในวันนี้จะขายดีเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากละแวกบ้านพักของผู้ตาย วันนี้มีการจำหน่ายสินค้าที่ตลาดนัด จู่ๆได้มีคนร้ายจำนวน 1 คน เดินแฝงตัวปะปนกับชาวบ้านที่กำลังเดินซื้อสินค้าในตลาดนัด เข้าไปในร้านและได้ทำทีเดินไปสั่งกาแฟกับผู้ตาย เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ชักอาวุธปืนพก ขนาด 11 ม.ม. ที่เหน็บออกมาจากเอวจ่อยิงใส่ผู้ตาย จำนวน 2 นัดซ้อน จนผู้ตายล้มทั้งยืนแล้วลูกค้าที่อยู่ในร้านได้พากันวิ่งหลบหนีออกจากร้านอย่างไม่คิดชีวิต แล้วคนร้ายได้อาศัยจังหวะชุนละมุนดังกล่าววิ่งหลบหนีเข้าอย่างรวดเร็ว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เนื่องจากผู้ตายเป็นสายข่าวของเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตากใบ ที่ให้ความร่วมมือกับทางการในการแจ้งเบาะแสของกลุ่มคนร้ายที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ เพราะต้องการแก้แค้นให้บิดาและน้องชายที่ถูกกลุ่มผู้ไม่หวังดีบุกยิงเสียชีวิตที่บ้านพักหลังดังกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image