ผจก.โรงกรองน้ำบางเลน เสียใจเหตุน้ำท่วมห้องใต้ดิน แจง เกิดจากปั๊มวาล์วหลุด

ขอบคุณภาพอาสาร่วมกตัญญู.จ.นครปฐม

ผจก.โรงกรองน้ำแจง วาล์วเช็คขัดข้อง เสียใจต่อเหตุการณ์พร้อมช่วยเหลือคนงานทุกคน

เมื่อเวลา 15.34 น.วันนี้ 20 ตุลาคม ศูนย์วิทยุได้รับแจ้งอุบัติเหตุ โรงกรองน้ำ ในเขตพื้นที่ ตำบลบางระกำ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เกิดเหตุปั๊มวาล์วหลุด ส่งผลให้น้ำทะลักเข้าท่วมห้องควบคุม ซึ่งอยู่ห้องใต้ดินที่ความลึกประมาณ 7 เมตร ทำให้คนงานที่ปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 8 ราย ถูกน้ำพัดร่างกระจัดกระจาย โดยเบื้องต้นได้ช่วยเหลือและนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลหลวงพ่อเปิ่นจำนวน 2 ราย โดยมี 2 ราย ได้รับบาดเจ็บนิ้วก้อยขาด และอีกรายศีรษะแตก ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ-สนามจันทร์ และอีก 3 ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนรายที่เสียชีวิตที่จมอยู่ด้านล่าง ทราบชื่อคือ นายพิชัย อิศรารุ่งเรือง อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่เทคนิค โดยขณะเกิดเหตุถูกท่อเหล็กขนาด 1.50 เมตร กระแทกเข้าที่ร่างติดคาอยู่ที่บันไดทางขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้พยายามเร่งสูบน้ำออก แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากปริมาณน้ำที่ทะลักเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว สูงกว่า 4 เมตร และทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ก็ไม่ทราบตำแหน่งของผู้เสียชีวิต จึงจำเป็นต้องมีการวางแผนเพื่อสอบถามข้อมูลโครงสร้างตัวอาคาร เพราะต้องรักษาความปลอดภัยให้กับชุดประดาน้ำที่จะลงไปทำการนำท่อเหล็กออก เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา โดยใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้

ด้านนาย ชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน) เผยว่า ไฟฟ้าในห้องควบคุมได้ดับ ทางเจ้าหน้าจึงได้เร่งทำการตรวจเช็ค โดยจัดส่งทีมงานบำรุงรักษาเข้าไปดูในเรื่องของปั้ม ซึ่งจะมีทั้งหมด 5 ตัว โดยพบว่ามี 1 ตัว ที่มีปัญหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปทำการซ่อมบำรุงรักษา ตรงจุดเช็ควาล์ว ตามปกติ ตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจเมื่อ 5 มกราคม 2547 ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้น โดยขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ เพราะทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่ลงไปทำการซ่อมบำรุง จะต้องมีการปิดไฟ ปิดวาล์ว แต่ครั้งนี้ไม่ทราบจริง ๆว่าเกิดจากสาเหตุใด ซึ่งผู้เสียชีวิต 1 รายนั้น ได้ถูกแรงดันน้ำอัดและถูกท่อเหล็กทับร่าง ซึ่งเบื้องต้น ทางบริษัทต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมยืนยันว่าจะมีมาตรการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ เบื้องต้น ผู้เสียชีวิตจะได้เงินประกัน 500,000 บาท และยังไม่รวมเงินกองทุนและเงินที่บริษัทพร้อมจะช่วยเหลืออีกจำนวนหนึ่ง ขณะที่ผู้บาดเจ็บ ทางบริษัทได้เลือกคุณภาพการรักษาที่ดีที่สุด ส่วนปริมาณน้ำที่มีปัญหานั้น ทางบริษัท จะรีบทำการตรวจเช็คและให้บริการให้เร็วที่สุด โดยคาดไม่เกิน 24 ชั่วโมง ก็จะสามารถให้บริการได้ตามปกติ ไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้น้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงกรองน้ำบางเลน ของบริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน) มีกำลังผลิต 440,000 ลูกบาศ์กเมตรต่อวัน โดยจะผลิตน้ำใสส่งการประปาส่วนภูมิภาค ซึ่งทุกวันจะจัดส่งน้ำใสไปทำการเก็บพัก 2 จุด คือ ที่ถนนพุทธมณฑลสาย 5 และที่มหาชัย โดยมีปั้มวาล์ว 5 จุด เพื่อทำหน้าที่ส่งน้ำตามท่อขนาด 1,000 มิลลิเมตร .ในระยะพื้นที่ให้บริการกว่า 50 กิโลเมตร ทั้งพื้นที่ในเขต พุทธมณฑล มหาชัย และ สมุทรสาคร

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image