เอกอัครราชทูตสหรัฐฯติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจจ.สุราษฎร์ฯ

เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยเยี่ยมเยือนและติดตามสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจในจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมแสดงความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9

วันที่ 20 ต.ค. ที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ นาย Glyn T. Davies (กลิน ที เดวีส์) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ในโอกาสนำคณะเดินทางมาเยี่ยมเยือน จ.สุราษฎร์ธานี อย่างเป็นทางการ เพื่อติดตามสถานการณ์และข้อมูลด้านเศรษฐกิจและการพัฒนาของจังหวัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมถึงความร่วมมือและความสัมพันธ์ไทย – สหรัฐฯ ในระดับพื้นที่ นอกจากนี้เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ยังได้กล่าวแสดงความอาลัย น้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อีกด้วย

นาย กลิน ที เดวีส์ กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เดินทางมายังจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตนเองและคณะเข้าใจเป็นอย่างดีว่าช่วงนี้ เป็นช่วงของการแสดงความอาลัย แด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทั้งนี้ในการมาเยือนจังหวัดสุราษฎร์ธานี นอกจากมาพบเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้เกี่ยวข้องแล้ว ยังได้เรียนรู้ถึงโอกาสและความท้าทายต่างๆ ของจ.สุราษฎร์ธานี โดยได้มีการหารือกันในเรื่องของเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และด้านเกษตรกรรม และในนามของประเทศสหรัฐอเมริกา ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อันนำมาซึ่งความเศร้าโศกเสียใจของชาวไทยทั้งประเทศ

ในการนี้ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ยังได้เยี่ยมชมนิทรรศการพระราชกรณียกิจ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ที่ได้จัดแสดงไว้ ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี อีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image