หลวงพี่น้ำฝน‘วัดไผ่ล้อม’ จัดอุปสมบทหมู่ถวายพระราชกุศล

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ที่วิหารพระมงคลสิทธิการ หรือวิหารหลวงพ่อพูล อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม กล่าวว่า ได้จัดปฐมนิเทศชายไทย 207 คน ที่เข้าร่วมบรรพชาอุปสมบทหมู่ถวายพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่คณะสงฆ์ คณะกรรมการวัด และคณะกรรมการมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-27 ตุลาคม 2560

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เผยว่า วัดไผ่ล้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของเหล่าพสกนิกรไทยทั่วหล้า ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นมิ่งขวัญ พระองค์ทรงห่วงใยในทุกข์สุขของราษฎร ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อให้ราษฎรมีความเป็นอยู่ที่ดี ทรงยึดมั่นในหลักทศพิธราชธรรม

ในโอกาสสำคัญดังกล่าวนี้คณะศิษย์หลวงพ่อพูล และหลวงพี่น้ำฝน แห่งวัดไผ่ล้อมทุกรูปทุกคน ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ สำหรับกำหนดการอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศล ในแต่ละวัน มีการทำวัตรเช้า กรรมฐานรับอรุณ ฉันภัตตาหารเช้า กวาดลานวัดลานเจดีย์ มีกิจวัตรประจำวัน ฉันภัตตาหารเพล มีการอบรมเรื่อง พระราชกรณียกิจของในหลวง รัชกาลที่ 9 ทำวัตรเย็น – กรรมฐาน พิธีสวดพระอภิธรรม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ตลอดทั้ง 6 วัน ส่วนวันสุดท้ายจะมีการแสดงเทศนาปัจฉิมโอวาท และทำพิธีลาสิกขา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image