รวบแล้วคนร้ายชิงทรัพย์ทำร้ายนักท่องเที่ยวฝรั่งเศสในบ้านพัก

ตำรวจสืบสวน สภ.เกาะสมุย และสภ.บ่อผุด ร่วมจับกุมคนร้ายชิงทรัพย์นักธุรกิจอสังอหาริมทรัพย์สัญชาติฝรั่งเศส และทำร้ายร่างกายด้วยมีดพกปลายแหลมแทงที่แขนขวาได้รับบาดเจ็บ ขณะผู้เสียหายนอนพักผ่อนอยู่ในบ้านพักตากอากาศ ส่วนคนร้ายได้ทรัพย์สินไปกว่า 2 แสนบาทหลบหนีไปก่อนมาถูกติดตามจับกุมได้

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ภายในสถานีตำรวจภูธรบ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.ศิรชัย เกิดศรี รอง ผกก.สืบสวน พ.ต.ต.ภูริวัฒน์ รอดเกิด สารวัตรสืบสวน พร้อมด้วย กำลังชุดสืบสวนสภ.บ่อผุด ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เกาะสมุย และตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย นำตัวนายพงศกร หรือเดี่ยว แก้วมีศรี อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 208 ม.10 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย คนร้ายที่ก่อเหตุบุกเข้าไปชิงทรัพย์ และทำร้ายร่างกาย นายคอสโซลิโน่ ฟลอลิออง โรแบร์ อายุ 34 ปี สัญชาติฝรั่งเศส นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา ขณะที่ผู้เสียหายนอนพักผ่อนอยู่ในบ้านพักกับ น.ส.สุภาภรณ์ ใจผ่องใส อายุ 33 ปี ภรรยาชาวไทย ภายในซอยเขาพระ ม.1 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย หลังก่อเหตุคนร้ายได้ทรัยพ์สินไปหลายรายการรวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม เวลา 02.00น. ที่ผ่านมา

Advertisement

โดยพฤติกรรมของนายพงศกรหรือเดี่ยว คนร้ายรายนี้ ได้แอบงัดประตูบ้านเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สิน และนายคอสโซลิโน่ ผู้เสียหาย ตื่นมาพบเห็นและถูกนายพงศกร ใช้มีดพกปลายแหลมแทงไปที่ต้นแขนขวาของนายคอสโซลิโน่จนได้รับบาดเจ็บ และจับใส่กุญแจมือ ก่อนนำตัวนายคอสโซลิน่า กับน.ส.สุภาภรณ์ ภรรยาคนไทย ไปขังในห้องน้ำ จากนั้นคนร้ายได้รื้อค้นทรัพย์สินได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ ทั้งสร้อยคอทองคำ แหวนเพชร กล้องถ่ายรูป แท็ปแล็ต และเงินสด รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท ก่อนหลบหนีไป

พ.ต.ท.ศิรชัย เกิดศรี รอง.ผกก.สืบสวน เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ติดตามแกะรอยคนร้ายจนทราบว่ามีคนร้ายร่วมกันก่อเหตุ 2 คน ก่อนหน้านี้สามารถจับตัวได้แล้ว 1 คน เป็นชายไทยภูมิลำเนาอยู่ที่เกาะสมุย และนายพงศกร เป็นคนร้ายที่ถูกจับได้ล่าสุด จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพโดยให้การว่า ตนเองกับเพื่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ไปดูตามบ้านพักตากอากาศที่มีชาวต่างชาติพักอาศัย เพราะพฤติกรรมของชาวต่างชาติจะไม่ค่อยลูกประตูบ้าน ทำให้ง่ายต่อการเข้าไปก่อเหตุ พอตกกลางดึกก็จะย่องเข้าไปลักทรัพย์ ซึ่งทำมาแล้วหลายครั้งก่อนที่จะมาถูกจับกุมได้

ทางด้าน น.ส.สุภาภรณ์ ใจผ่องใส ผู้เสียหายได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถติดตามจับตัวคนร้ายที่ก่อเหตุร้ายนี้ได้ นอกจากนี้หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาดูแลความปลอดภัยให้อย่างใกล้ชิด ทำให้ตนเองและสามีมีความรู้สึกอบอุ่น และในคืนเกิดเหตุ หากแฟนหนุ่มไม่ยอมบอกผู้ต้องหาว่ามีโรคประจำตัว และบอกที่ซ่อนทรัพย์ เชื่อว่าคงถูกผู้ต้องหาฆ่าไปแล้ว

Advertisement

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายพงศกร แก้วมีศรี อายุ 24 ปี ในข้อกล่าวหา บุกรุกยามวิกาล ชิงทรัพย์และทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image