ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ ‘เทเรซา เมย์’นั่งรอเจรจาเบร็กซิทในห้องคนเดียว เปรียบนายกฯผู้ดีถูกโดดเดี่ยวจากทุกฝ่าย

AFP PHOTO / POOL / Geert Vanden Wijngaert

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า โซเชียลมีเดียพากันล้อเลียนนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ของอังกฤษที่กำลังตกที่นั่งลำบาก หลังจากมีการเผยแพร่ภาพที่เธอนั่งอยู่คนเดียวในห้องระหว่างรอเจรจาเรื่องการถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (อียู) ของอังกฤษ หรือ “เบร็กซิท” เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม โดยระบุว่าภาพดังกล่าวเป็น “การอุปมา” ให้เห็นถึงสถานะที่ถูกโดดเดี่ยวของเธอ

ภาพดังกล่าวที่ถูกส่งต่ออย่างแพร่หลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว แสดงให้เห็นนางเมย์นั่งอยู่คนเดียวบนโต๊ะที่มีกระถางต้นไม้ 4 ใบวางประดับอยู่ เห็นได้ชัดว่ากำลังครุ่นคิดอะไรบางอย่าง

ที่จริงแล้วเธอกำลังรอนายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานคณะมนตรียุโรป ที่จะหารือกันในเรื่องความพยายามที่จะผ่าทางตันในการเจรจาเบร็กซิท

ทว่า ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตพากันเปรียบเทียบว่าภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการถูกโดดเดี่ยวของนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ทั้งในการเจรจาเรื่องเบร็กซิทกับสมาชิกอียูอีก 27 ชาติ และในพรรคอนุรักษนิยมของเธอเอง ซึ่งนางเมย์กำลังตกอยู่ภายใต้แรงกดดันหลังสูญเสียเสียงข้างมากในรัฐสภาในการเลือกตั้งเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

Advertisement

โดยนอกจากผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมากที่แสดงความคิดเห็นเปรียบเทียบภาพนี้กับการถูกโดดเดี่ยวของนางเมย์แล้ว ฮัฟฟิงตันโพสต์ สื่อออนไลน์ดังแนวคิดเสรีนิยมของสหรัฐอเมริกา ยังลงภาพดังกล่าวพร้อมพาดหัวว่า “เทเรซา เมย์ ผู้น่าสงสาร”

อย่างไรก็ตาม ผู้นำอียูได้โยนเชือกช่วยชีวิตให้นางเมย์ในการเจรจาเรื่องเบร็กซิท โดยเห็นพ้องกันในการประชุมที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ในวันดังกล่าวนี้ว่า ยังไม่มีพัฒนาการที่เพียงพอสำหรับการเดินหน้าแยกตัวอย่างเป็นทางการและให้เริ่มต้นการเจรจาเตรียมการรอบใหม่ก่อนที่จะขยายเส้นตายในการตัดสินใจออกไปเป็นเดือนธันวาคม

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image