‘ออนเนสบี’รุกธุรกิจซื้อ-ขายออนไลน์ เดินหน้าจัดส่งสินค้าหลากรูปแบบ

นายบุญเท คำมณีวงศ์ ผู้จัดการใหญ่ประจำออนเนสบี สาขาประเทศไทย ผู้ให้บริการซุปเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์และบริการขนส่งสินค้า เปิดเผยว่า ออนเนสบีได้เข้ามาทำตลาดในไทยตั้งแต่ต้นปี 2560 เพราะมองเห็นศักยภาพของตลาด ซึ่งผู้บริโภคมีการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์(อีคอมเมิร์ซ) มากขึ้น โดยเฉพาะโซเชียลมีเดียที่เป็นช่องทางหลักในการสั่งซื้อสินค้า จากความสะดวกสบาย และผู้บริโภคสามารถเข้าถึงบริการออนไลน์ได้มากขึ้นตามการขยายเครือข่ายบริการอินเตอร์เน็ต โดยบริษัทจะมีพนักงานที่ทำหน้าที่เลือกซื้อสินค้าตามรายการที่ลูกค้าสั่งซื้อและนำไปจัดส่ง ที่ผ่านมาออนเนสบีเริ่มให้บริการจัดส่งสินค้าอุปโภคบริโภค ให้บริการกับธุรกิจโดยกระจายสินค้าจากศูนย์กระจายสินค้าไปยังสาขาต่างๆ หรือร้านค้าปลีก ให้บริการลูกค้ารายย่อย โดยเลือกซื้อจากซุปเปอร์มาร์เก็ตแทนลูกค้าพร้อมจัดส่ง และบริการจัดส่งอาหารจากร้านอาหารภายใน 60 นาที หรือภายในวันเดียวกัน ปัจจุบันมีพันธมิตร อาทิ วิลล่า มาร์เก็ท ซีพี เฟรชมาร์ท เอสแอนด์พี โจนส์ เดอะ โกรเซอร์ เป็นต้น รวมทั้งมีบริการรับส่งพัสดุ ภายใต้แบรนด์กู้ดชิป โดยจะเข้ามาปิดช่องว่างของผู้ประกอบการรายใหญ่ ซึ่งยังเน้นการจัดส่งที่รวดเร็วเป็นหลัก

นายบุญเทกล่าวว่า ปัจจุบันพื้นที่ให้บริการอยู่ในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ และขณะนี้ได้ขยายการให้บริการในพัทยากลางและบางพื้นที่ใน จ.ชลบุรี ได้แก่ สัตหีบและเมืองชลบุรี ทั้งนี้ ออนเนสบียังจะมีบริการจัดส่งสินค้าในช่วงเทศกาลสำคัญ เช่น ช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ เทศกาลกินเจ วันฮัลโลวีน วันขอบคุณพระเจ้า(ของชาวอเมริกันและแคนาดา) เทศกาลคริสต์มาส และวันปีใหม่ด้วย

“ประเทศไทยมีตลาดที่แข็งแกร่งที่สุดประเทศหนึ่งในภูมิภาคนี้ และในเวลาเพียงแค่ 6 เดือน ออนเนสบีก็กลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับและได้รับการไว้วางใจแล้วในประเทศไทย ซึ่งจำนวนผู้ใช้บริการรายใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง” นายบุญเทกล่าว

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image