รักแท้ยังมีอยู่ ชายวัย 93 ยังนั่งกินข้าวกับ “รูปถ่าย”ภรรยาที่ตายไปแล้วทุกวันตลอด 4 ปี (มีคลิป)

(เครดิตภาพจาก WTOC)

นับเป็นความรักที่น่าประทับใจของชายชราผู้หนึ่งที่มีต่อภรรยาที่รัก ถึงแม้ แคโรลีน ท็อดด์จะเสียชีวิตไปแล้ว 4 ปีเต็มแต่ คลาเรนซ์ เพอร์วิส ชายชราชาวเมืองเกลนวิล รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกาวัย 93 ปีก็ยังมานั่งกินข้าวกลางวันกับภรรยาสุดที่รักเหมือนเดิมทุกวัน ต่างกันก็แค่ทุกวันนี้เขาต้องนั่งกินข้าวกับรูปถ่ายของเธอแทน ซึ่งเพอร์วิสนำติดตัวมาด้วยทุกครั้งที่มานั่งกินอาหารกลางวันที่ร้านสมิธ’ส เรสเตอรองต์ ร้านเจ้าประจำที่เขาและภรรยาเคยมาเป็นประจำทุกวันร่วม13 ปีตอนท็อดด์ยังมีชีวิตอยู่

ทั้งสองพบกันเมื่อปี 2491 ตอนเพอร์วิสอายุ 24 ส่วนท็อดด์อายุ 16 ทั้งคู่ตกหลุมรักกันอย่างรวดเร็วและแต่งงานกันในอีก 1 ปีต่อมา จากนั้นก็ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันนานถึง 63 ปีกระทั่งท็อดด์จากไปเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2556
“กินอาหารกลางวันด้วยกัน แล้วก็กลับบ้านมานั่งดูทีวี แล้วก็เข้านอน มีความรักให้กัน คุณยังอยากได้อะไรมากกว่านี้อีก? เรามีทุกอย่างที่เราต้องการแล้ว “เพอร์วิส บอกกับสถานีข่าว WTOC

(เครดิตภาพจาก People)

นับแต่ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากจากไป เพอร์วิส อดีตช่างซ่อมรถยนต์ก็ยังคงเก็บความทรงจำต่างๆของเธอไว้ราวกับท็อดด์ยังมีชีวิตอยู่ เพียงแต่เขาไม่มีโอกาสเห็นเธอเท่านั้น ทุกวันเพอร์วิสจะนำรูปถ่ายของภรรยาไปตั้งไว้ที่โต๊ะอาหารในร้านสมิธ ’ส เรสเตอรองต์ กระทั่งเป็นที่เลื่องลือ

“เราอยู่ด้วยกันตลอดเวลาตอนเธอยังมีชีวิตอยู่ และตอนนี้เธอก็ยังอยู่กับผม”

Advertisement

อย่างไรก็ตามมีเพื่อนๆหลายคนเป็นห่วงเพอร์วิส อยากให้เขาพ้นจากความอาลัยที่มีต่อภรรยา และแนะนำให้เขาลองมองหาผู้หญิงคนใหม่ “เพื่อนๆบอกว่าผมน่าจะลองหาแฟนใหม่ เผื่ออะไรจะดีขึ้น และผมก็เชื่อว่า ถ้าผมขอแคโรลีนว่าผมขอมีผู้หญิงคนใหม่ได้มั้ย? คุณรู้มั้ยว่าเธอจะตอบว่าไง? เธอจะบอกว่า ถ้านั่นคือความต้องการของคุณ ก็ได้เลย นั่นคือวิธีที่เราปฎิบัติต่อกัน”

ภายในบ้าน เพอร์วิสยังคงเก็บรูปถ่ายเก่าๆของภรรยาไว้ รวมทั้งโคมไฟที่ยังคงเปิดอยู่ตลอดเวลานับแต่ท็อดด์ออกจากโรงพยาบาลมาพักอยู่บ้านได้ 5 เดือนก่อนเสียชีวิต

(เครดิตภาพจาก People)

“คงไม่มีใครรักกันเท่าผมและภรรยาอีกแล้ว ผมยินดีในสิ่งที่เธอต้องการ และเธอก็ยินดีในสิ่งที่ผมต้องการ ”
เพอร์วิสเล่าว่านอกจากใช้เวลาหมดไปกับการเก็บกวาดทำความสะอาดสนามหลังบ้านและรอบบ้านที่อยู่ เขายังหาเวลาว่างไปเยี่ยมหลุมศพของท็อดด์ที่สุสานทุกวัน อย่างน้อยวันละ 4 ครั้ง

Advertisement

“ผมคิดว่าผมน่าจะไปที่สุสานเดือนละ 125 ครั้ง ผมรักเธอมาก คิดถึงเธอมาก และคิดว่าเธอยังอยู่กับผม”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image