รองผบ.ตร.ตรวจความพร้อมตร.กาญจนบุรี ดูแลพระเมรุมาศจำลอง ป้องกันเหตุไม่สงบ

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมาติดตามความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตรวจกล้อง CCTV ที่ติดตั้งไว้บริเวณโดยรอบพระเมรุมาศจำลอง ที่สวนสมเด็จพระญาณสังวร อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยมี พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย ดร.เบญจวรรณ เปรมประยูร นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ให้การต้อนรับ

โดย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติได้ตรวจสอบความเรียบร้อยของพระเมรุมาศจำลอง พร้อมทั้งพระจิตกาธานที่ใช้ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันที่ 26 ต.ค.นี้ ซึ่งพบว่าพระเมรุมาศจำลอง รวมทั้งพระจิตกาธาน สร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว จากนั้นได้เดินตรวจสอบความพร้อมของกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้จำนวน 16 ตัว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรีอยู่ประจำจุดอธิบายถึงความพร้อม ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งจิตอาสากำลังนำดอกดาวเรืองที่ขนย้ายมาจาก “ทุ่งดาวเรือง รวมใจภักดิ์” บริเวณเนินเขาทอง หมู่ 5 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมืองกาญจนบุรี จำนวน 120,000 ต้นมาประดับพื้นที่โดยรอบพระเมรุมาศจำลอง และภูมิทัศน์โดยรอบอย่างสมพระเกียรติ

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติเปิดเผยว่า วันนี้มาตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการที่จะปฏิบัติหน้าที่ช่วงพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์ วันที่ 26 ต.ค. ซึ่งเป็นที่น่าพอใจ โดย จ.กาญจนบุรีได้เตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะการติดตั้งกล้อง CCTV รวมทั้งการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และจิตอาสา โดยจะออกตรวจสอบพื้นที่โดยรอบตลอด 24 ชม. และนอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางแผนสำรองเอาไว้แล้วหากเกิดเหตุการณ์ไม่สงบขึ้น

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image