‘ไก่’ตาเหลือก! หลัง‘ชุดขาว’ขอเหมาหมด ทั้ง‘โค้ช’ทั้ง‘เคน’!!

แฮร์รี่ เคน (ซ้าย) และเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ (แฟ้มภาพ AFP)

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่เพิ่งเจอข่าวลือว่าทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ไล่ล่าแฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าตัวเก่งของทีมในฤดูกาลหน้า ยังเจอเรื่องปวดหัวว่าฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานรีล มาดริด วางตัวเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือสเปอร์สให้มาแทนกรณีที่ไม่มีซีเนอดีน ซีดาน เป็นกุนซือในถิ่นซานเตียโก้ เบร์นาเบว

แม้ซีดานซึ่งเป็นอดีตตำนานแข้งราชันชุดขาวจะสร้างปรากฏการณ์ผันตัวเป็นกุนซือที่พารีล มาดริด คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย และแชมป์ลีกลาลีก้า สเปน ครั้งแรกในรอบครึ่งทศวรรษ 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้งที่เป็นกุนซือทีมฟุตบอลชุดใหญ่ครั้งแรกในชีวิตต้นปี 2016 แต่ “อาส” สื่อสเปนยืนยันว่า ความเปลี่ยนแปลงในเรื่องโค้ชเกิดขึ้นได้เสมอกับรีล มาดริด ทีมที่ใช้กุนซือถาวร และชั่วคราวมากถึง 13 คนตั้งแต่ปี 2000 โดยมีถึง 10 คนอยู่ในยุคที่เปเรซเป็นผู้นำทีมราชันชุดขาว 2 สมัย

อาสยังอ้างอีกว่า นอกจากเปเรซจะชอบสไตล์การคุมทีมของอดีตกองหลังเอสปันญ่อล ทีมร่วมแคว้นกาตาลุญญาด้วยกันกับบาร์เซโลน่า ซึ่งทำทีมเน้นเกมรุกกับเอสปันญ่อล, เซาแธมป์ตัน และสเปอร์สแล้ว เปเรซยังไม่ลืมสิ่งที่เปเช็ตติโน่เผยในอดีตว่าอยากคุมรีล มาดริด และไม่มีวันไปคุมอดีตคู่แค้นเอสปันญ่อลอย่าง “บาร์ซ่า” อีกด้วย

ส่วน “ออนด้า เซโร่” สถานีวิทยุแดนกระทิงดุ รายงานความคืบหน้าข่าวทีมราชันชุดขาวจะซื้อแฮร์รี่ เคน ช่วงปิดฤดูกาลนี้ ที่แดเนียล เลวี่ ประธาน และเจ้าของร่วมสเปอร์สย้ำว่า หัวหอกทีมชาติอังกฤษวัยเพียง 24 ปีรายนี้ ต้องมีค่าตัวไม่ต่ำกว่าสถิติโลกที่เนย์มาร์เพิ่งย้ายจากบาร์เซโลน่าไปปารีส แซงต์แชร์แมง 222 ล้านยูโร (8,880 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 40 บาท) ว่า

Advertisement

รีล มาดริด อาจใช้แกเร็ธ เบล อดีตแข้งไก่เดือยทอง ซึ่งย้ายจากฝ่ายหลังมารีล มาดริด ด้วยสถิติโลก 4 ปีก่อน 100 ล้านยูโร หรือ 86 ล้านปอนด์ แต่เหมือนเป็นส่วนเกินของทีมในเวลานี้ และแถมบอร์ฆา มาโยรัล กองหน้าดาวรุ่ง ซึ่งมีราคาราว 30 ล้านยูโร (1,200 ล้านบาท) เป็นหนึ่งในข้อเสนอคว้าตัวเคน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image